Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật chào mừng Festival Hoa Đà Lạt

06:11, 26/11/2019

Tại Đà Lạt, Trại sáng tác văn học nghệ thuật (VHNT) do Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng tổ chức, nhằm chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 vừa bế mạc...

Tại Đà Lạt, Trại sáng tác văn học nghệ thuật (VHNT) do Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng tổ chức, nhằm chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 vừa bế mạc. Tham dự Trại có 20 văn nghệ sĩ thuộc Hội VHNT Lâm Đồng, là các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ và nhà nhiếp ảnh. Để nắm khái quát tình hình về kinh tế-xã hội của thành phố Đà Lạt thời gian qua, các trại viên đã nghe báo cáo từ lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Lạt, sau đó thâm nhập thực tế trong gần 10 ngày. Tại buổi khai mạc trại, Chi hội Văn học cũng kết hợp tổ chức sinh hoạt chuyên môn - nghiệp vụ quý IV/2019 với các nội dung về truyện ngắn và ký do các nhà văn của Hội trình bày. 
 
Tại lễ bế mạc trại, kết quả nộp tác phẩm sáng tác cho ban tổ chức có 12 tác phẩm văn xuôi, gồm truyện ngắn, ký, ghi chép của 7 tác giả; 29 bài thơ của 8 tác giả và 2 tác phẩm âm nhạc của 1 tác giả; số tác giả còn lại chưa nộp vì vắng mặt. Những sáng tác của Trại Đà Lạt tập trung phản ánh chủ yếu về thành phố Đà Lạt, một số tác phẩm khác mở rộng phạm vi đối tượng trên tỉnh Lâm Đồng. Bao gồm những đề tài về các loài hoa, thiên nhiên cảnh quan, rau, trà, tơ lụa,... Trong đó, con người Đà Lạt nói riêng, tỉnh Lâm Đồng nói chung đã trải qua những dòng chảy thăng trầm và gắn bó với mảnh đất tiềm năng và quyến rũ này. Các nghệ sĩ sẻ chia những cảm xúc chân thành, trân quý và cả những tâm tình xây dựng đầy trách nhiệm của người sáng tạo nghệ thuật. 
 
Sau chương trình công bố tác phẩm đã hoàn thiện và đang ở dạng bản thảo của các tác giả là trại viên, nhà văn Nguyễn Thanh Đạm, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng ghi nhận những cố gắng, những thành công bước đầu của Trại. Đồng thời, ông chia sẻ về sáng tác của mình thời gian gần đây, gợi ý những ý tưởng trong sáng tác về đề tài Lâm Đồng - Đà Lạt. Từ những sáng tác của Trại sáng tác ở Đà Lạt, Ban Biên tập Tạp chí Lang Biang của Hội VHNT sẽ lựa chọn một số tác phẩm có chất lượng, phù hợp với chủ đề để đăng tải vào Tạp chí sắp tới, nhà văn Nguyễn Thanh Đạm cho biết. 
 
MINH ĐẠO