Phát động thi vẽ tranh cổ động tuyên truyền Đại hội Đoàn lần thứ XII

06:04, 01/04/2022
Với nội dung tập trung vào sức mạnh của thanh niên, cuộc thi vẽ tranh cổ động năm nay có chủ đề "Khát vọng, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo" nhằm hướng đến Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
 
Thanh niên mang sức mạnh và tinh thần của khát vọng, đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo
Thanh niên mang sức mạnh và tinh thần của khát vọng, đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo
 
Chiều ngày 31/3, cuộc thi sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã chính thức được phát động với sự phối hợp tổ chức của Nhà xuất bản Kim Đồng.
 
Cuộc thi bắt đầu tiếp nhận tác phẩm dự thi kể từ 1/4 đến hết 31/5 tại Nhà xuất bản Kim Đồng (55 Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Kết quả sẽ được công bố vào cuối tháng 6/2022.
 
Được biết, cuộc thi năm nay nhấn mạnh những tố chất nổi bật của thanh niên, được nêu qua chủ đề "Khát vọng, đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo."
 
Theo ban tổ chức, song song với những yếu tố thể hiện tinh thần và chủ đề của Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên, mỗi tác phẩm dự thi cần đảm bảo thể hiện các yếu tố bình đẳng và cân bằng giữa các nhóm đối tượng, giới tính, vùng miền, dân tộc, tôn giáo, lĩnh vực, địa bàn.
 
Đối với tranh cổ động sử dụng hình ảnh nhiều người thì cần cân đối giữa các nhóm học sinh-sinh viên, thanh niên công nhân, thanh niên công chức-viên chức, thanh niên nông thôn, thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo, thanh niên công an, thanh niên quân đội, thiếu niên-nhi đồng.
 
Ban tổ chức cũng nhấn mạnh tác phẩm cần cho thấy đặc trưng của các nhóm thanh thiếu nhi, thể hiện qua Đoàn viên, thanh niên nói chung sử dụng trang phục thanh niên Việt Nam; sinh viên sử dụng hình ảnh trang phục của Hội Sinh viên; hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sử dụng trang phục của hội; thanh niên dân tộc, tôn giáo…
 
Mỗi tác phẩm sẽ đi kèm một đoạn giới thiệu để diễn giải những ý nghĩa, thông điệp mà tác giả mong muốn truyền tải qua tranh. Mọi loại chất liệu hội họa đều được khuyến khích.
 
Bên cạnh một giải nhất, một giải nhì, hai giải ba và năm giải khuyến khích, cuộc thi còn có một giải phong trào dành cho đơn vị có nhiều tác giả và tác phẩm tốt tham gia cuộc thi. Cơ cấu giải thưởng có thể được thay đổi linh động để trao giải cho những tác giả xứng đáng.
 
Nhằm tiếp cận gần hơn tới giới trẻ, ban tổ chức cho biết sẽ có phương án để truyền thông về cuộc thi, kết quả về Đại hội Đoàn trên không gian mạng. Cùng với đó, sau khi có biểu trưng (logo) đại hội, ban tổ chức sẽ tiếp tục mở cuộc thi sáng tác khung ảnh đại diện trên mạng xã hội cho các bạn thanh niên thỏa sức sáng tạo, lan truyền thông điệp một cách tự nhiên.
 
Thể lệ cụ thể của cuộc thi hiện đã được đăng tải đầy đủ và cụ thể trên trang web của Nhà xuất bản Kim Đồng.
 
(Theo Vietnam+)