Khai mạc Dạ hội Điện ảnh ''Sắc cao nguyên đại ngàn''

09:11, 17/11/2022
(LĐ online) - Tối 16/11, tại Trường Đại học Đà Lạt, Trung tâm Phát hành Phim và Chiếu bóng Lâm Đồng đã khai mạc chương trình Dạ hội Điện ảnh chủ đề “Sắc cao nguyên đại ngàn” chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022.
 
Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Lâm Đồng tặng hoa các đơn vị tổ chức Dạ hội
Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Lâm Đồng tặng hoa các đơn vị tổ chức Dạ hội
 
Phát biểu khai mạc, bà Vũ Thị Lệ Huyên – Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Lâm Đồng nhấn mạnh: Dạ hội điện ảnh là hoạt động hướng về cơ sở nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, khơi dậy tinh thần đoàn kết, lòng yêu thương, niềm tự hào dân tộc, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ. Với vai trò kết nối và lan tỏa giá trị văn hóa, du lịch qua tác phẩm điện ảnh, Đà Lạt - Lâm Đồng chính là một trong những vùng đất nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa, những danh lam thắng cảnh, thiên nhiên tươi đẹp đã từng là phim trường cho nhiều bộ phim nổi tiếng. Nhờ vậy, hình ảnh một Đà Lạt mộng mơ được giới thiệu qua các bộ phim đã được lan tỏa rộng khắp, được bạn bè trong và ngoài nước biết đến. 
 
Dạ hội Điện ảnh nhằm đưa những bộ phim có giá trị về văn hóa, lịch sử, con người và mảnh đất Đà Lạt cùng đại ngàn Tây Nguyên thấm sâu vào đời sống tinh thần của sinh viên, qua đó tuyên truyền sâu rộng trong giới trẻ, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, ra sức học tập rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp. 
 
Trò chơi Hái hoa điện ảnh diễn ra sôi nổi
Trò chơi Hái hoa điện ảnh diễn ra sôi nổi
 
Để tiếp tục làm lan tỏa vẻ đẹp nên thơ của Đà Lạt, Chương trình dạ hội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi gồm: trưng bày hình ảnh các loài hoa Đà Lạt, đố vui điện ảnh, biểu diễn nghệ thuật ca múa nhạc, diễn tấu cồng chiêng, chiếu phim phục vụ sinh viên.
 
Ngay sau lễ khai mạc, các bạn sinh viên đã sôi nổi tham gia trò chơi “Hái hoa điện ảnh” trả lời nhanh các câu hỏi về Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022, về các bộ phim lấy bối cảnh Đà Lạt và được quay tại Đà Lạt, những địa danh trong phim… để nhận được những phần thưởng. 
 
Dịp này, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Lâm Đồng trao học bổng cho 10 sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt. 
 
Trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện tốt
Trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện tốt
 
Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, từ nay đến hết ngày 20/11/2022, nhiều bộ phim hay lấy bối cảnh quay ở Đà Lạt, phim về Đà Lạt, phim về những tấm gương tuổi trẻ sẽ trình chiếu phục vụ sinh viên.
 
QUỲNH UYỂN