Kiểm tra việc hành nghề y, dược tư nhân, dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ

AN NHIÊN 12:14, 09/01/2023

(LĐ online) - Ngày 9/1, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết vừa ban hành quyết định kiểm tra liên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật về các điều kiện hoạt động đối với cơ sở hành nghề y, dược tư nhân; các dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa, phun xăm thẩm mỹ và mắt kính trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra liên ngành do ông Đoàn Quang Huy - Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên thuộc Thanh tra Sở Y tế, Nghiệp vụ Y, Công an tỉnh, Quản lý thị trường, Phòng Y tế các huyện, thành phố. Nội dung kiểm tra toàn diện hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân; cơ sở thẩm mỹ, dịch vụ làm đẹp, spa, phun xăm thẩm mỹ và mắt kính trên địa bàn tỉnh. Phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp vi phạm, xử lý các vi phạm theo quy định. Thời gian tiến hành kiểm tra từ ngày 9/1 đến 9/2. 

Trong thời gian vừa qua, bên cạnh các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân thực hiện hành nghề đúng quy định, vẫn còn tình trạng các cơ sở dịch vụ khám chữa bệnh hoạt động không có giấy phép như: cơ sở nha khoa, dịch vụ thẩm mỹ, spa, phun, xăm, thêu, chăm sóc sắc đẹp và mắt kính thực hiện việc quảng cáo, hoạt động không có giấy phép và hoạt động quá phạm vi nội dung đăng ký kinh doanh được cấp gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của người sử dụng dịch vụ.

Việc kiểm tra liên ngành nhằm tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực y, dược tư nhân, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, đưa hoạt động quản lý hành nghề y, dược tư nhân ngày càng đạt hiệu quả. Đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, góp phần tích cực trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Qua kiểm tra để phát hiện kịp thời những tồn tại và bất cập trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực spa, dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, phun xăm thẩm mỹ và mắt kính. Từ đó, có giải pháp quản lý phù hợp, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các cơ sở có hành vi vi phạm.