Cựu chiến binh Đạ Huoai thi đua gương mẫu

LÂM TRANG 06:33, 10/02/2023

Phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” nhiều năm qua đã trở thành “bàn đạp” thúc đẩy CCB Đạ Huoai phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm, thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, CCB Đạ Huoai đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển toàn diện trên các mặt chính trị, kinh tế, xã hội... của địa phương. 

CCB Đạ Huoai triển khai nhiều mô hình thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương
CCB Đạ Huoai triển khai nhiều mô hình thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương

Với phương châm “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, những năm qua, Hội CCB huyện Đạ Huoai luôn lấy Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. “Phong trào thi đua này có vai trò to lớn, giúp cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, tự lực, tự cường, xây dựng quê hương, đất nước thêm giàu đẹp”, ông Nguyễn Đình Tuấn - Chủ tịch Hội CCB huyện Đạ Huoai chia sẻ. 

Để phong trào thi đua được lan tỏa sâu rộng và có tính thực tiễn, theo ông Tuấn, ngoài triển khai các mô hình, hoạt động, phù hợp với điều kiện của mỗi cơ sở, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Trung ương, Tỉnh Hội và địa phương phát động, các cấp Hội CCB huyện còn gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng các hoạt động, phong trào thi đua, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhằm duy trì tính hiệu quả, nền nếp trong hoạt động thi đua, Hội CCB Đạ Huoai đặc biệt quan tâm đến công tác quán triệt các quan điểm, chỉ thị của Đảng, Nhà nước giúp chuyển biến nhận thức trong cán bộ, hội viên CCB, phát huy truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, công tác thi đua, khen thưởng, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến cũng được Hội quan tâm triển khai, tạo động lực cho hội viên CCB thi đua, nhiệt tình tham gia các phong trào, cuộc vận động. “Trong các đợt phát động thi đua, Hội luôn theo dõi, bám sát cơ sở, kịp thời giúp các cấp Hội tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai; từng bước đưa phong trào thi đua CCB gương mẫu phát triển mạnh mẽ”, ông Tuấn nói. 

Từ những việc làm cụ thể, 5 năm qua, CCB Đạ Huoai đã hăng hái thi đua, triển khai hiệu quả nhiều phong trào, cuộc vận động, góp phần hoàn thành các mục tiêu quốc phòng - an ninh, kinh tế - xã hội tại địa phương. Trong đó, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, Nhân dân luôn được các cấp Hội cơ sở tích cực tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Cán bộ, hội viên CCB Đạ Huoai luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào, được chính quyền, đoàn thể và Nhân dân địa phương tin tưởng. Hội thường xuyên phối hợp với lực lượng công an và các đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; vận động hội viên tham gia lực lượng dân quân tự vệ; tham gia hòa giải có kết quả 108/119 vụ, góp phần ổn định an ninh trật tự tại địa phương; trở thành cánh tay đắc lực trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận; đấu tranh với những âm mưu diễn biến hòa bình, các quan điểm sai trái, phản động thù địch. 

Về mặt kinh tế, Hội còn tạo điều kiện giúp hội viên phát triển sản xuất, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết, vươn lên làm giàu. Ông Nguyễn Đình Tuấn cho biết, nhiệm kỳ qua, toàn Hội có hơn 720 lượt hội viên vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số tiền hơn 37 tỷ đồng để phát triển kinh tế; từ nguồn quỹ Hội, hội viên vay lãi suất thấp để đầu tư sản xuất với tổng số vốn hơn 2 tỷ đồng. Nhiều CCB nhờ đó mà có thêm động lực để đầu tư, mở rộng sản xuất; nhiều mô hình làm kinh tế hiệu quả, gương CCB sản xuất giỏi cũng xuất hiện. “3 năm qua, Hội CCB huyện Đạ Huoai không có hộ hội viên nghèo, không có nợ xấu ngân hàng”, ông Tuấn phấn khởi nói. Điều này đã góp phần đem lại nhiều kết quả trong công tác giảm nghèo bền vững của địa phương. 

Trong việc triển khai, thực hiện các phong trào, cuộc vận động ở địa phương, Hội CCB các xã, thị trấn đã chủ động vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia, nhất là với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Theo đó, 5 năm qua, CCB huyện Đạ Huoai đã tham gia hơn 10 ngàn ngày công, hiến gần 13 ngàn m2 đất và hơn 240 triệu đồng để làm mới, sửa chữa 40 km đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, xây nhà sinh hoạt cộng đồng và sửa chữa nhà ở, xóa nhà tạm. Cùng với đó, các hoạt động nghĩa tình đồng đội như thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hoạn nạn; hỗ trợ tư liệu sản xuất, xây nhà tình nghĩa... cũng được Hội thực hiện thường xuyên. 

Từ Phong trào thi đua CCB gương mẫu, chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Hội được nâng lên rõ. Nhiều năm liền, Hội có trên 90% cơ sở Hội và gần 100% chi Hội được xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 97% hội viên gương mẫu. Với những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB Đạ Huoai vinh dự được Trung ương Hội CCB Việt Nam và Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. “Đây là động lực để Hội tiếp tục đẩy mạnh Phong trào thi đua CCB gương mẫu, nâng cao chất lượng các điển hình, mô hình tiêu biểu, xây dựng các mô hình mới, để phong trào thực sự là đòn bẩy giúp Hội hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra”, Chủ tịch Nguyễn Đình Tuấn chia sẻ.