Di Linh: Ghi nhận 76 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

DUY NHÃ 03:44, 29/03/2023

Bác sỹ Lê Công Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh cho biết, từ đầu năm đến nay, tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn huyện có diễn biến phức tạp. Toàn huyện đã ghi nhận 76 ca mắc bệnh, trong đó xã Bảo Thuận có số ca bệnh cao nhất với 39 ca. Diễn biến dịch bệnh năm nay phức tạp hơn các năm về trước. 

Để công tác chống dịch sốt xuất huyết đạt hiệu quả cao nhất, UBND huyện Di Linh cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Nhất là việc xử lý triệt để 100% ổ dịch sốt xuất huyết tại địa phương. Đảm bảo phun hóa chất đúng kỹ thuật, đánh giá chỉ số véc tơ trước và sau phun để có chỉ định phun cụ thể. Xác định khu vực có nguy cơ cao để tổ chức phun hóa chất diện rộng.

Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết như: Lật úp dụng cụ chứa nước không sử dụng, diệt lăng quăng, nằm màn chống muỗi đốt, hợp tác với ngành Y tế trong các đợt phun hóa chất diệt muỗi phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

“Bên cạnh sự vào cuộc của ngành chức năng thì việc nâng cao ý thức và sự chủ động của mỗi người dân cũng là yếu tố đóng vai trò đặc biệt quan trọng quyết định hiệu quả công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết”, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh khẳng định.