Nhiều hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn của tuổi trẻ Cát Tiên

HOÀNG SA 14:31, 26/03/2023

(LĐ online) - Ngày 26/3, chị Nguyễn Thị Hồng Anh - Bí thư Huyện Đoàn Cát Tiên cho biết, nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2023, huyện Đoàn Cát Tiên đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên sôi nổi. 

Huyện Đoàn Cát Tiên tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy quà
Huyện Đoàn Cát Tiên tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy quà

Theo đó, trong dịp này, Huyện Đoàn Cát Tiên đã tổ chức Ngày Chủ nhật xanh lần thứ I và ngày hoạt động cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới. Buổi ra quân đã thu hút gần 100 đoàn viên tham gia với các hoạt động như dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực trung tâm xã và chợ Tiên Hoàng, đổi rác thải nhựa lấy quà, phát tờ rơi tuyên truyền cho bà con tiểu thương giữ gìn vệ sinh.

Bên cạnh đó, Huyện Đoàn Cát Tiên đã phối hợp với Phòng Tư pháp và Trường THPT Cát Tiên tổ chức tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường với các nội dung như tuyên truyền một số văn bản, quy định của Nhà nước về phòng chống bạo lực học đường; triển khai phòng chống bạo lực học đường thông qua phiên tòa giả định. Qua đó, góp phần giúp học sinh hiểu được các quy định về phòng chống bạo lực học đường, thực hiện tốt Phong trào Trường học thân thiện, học sinh tích cực, hình thành chuẩn mực ứng xử văn minh phù hợp với các quy tắc của pháp luật và nội quy, quy chế của nhà trường. 

Ngoài ra, Huyện Đoàn Cát Tiên còn phối hợp cùng Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Cát Tiên tổ chức chương trình hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tại xã Đồng Nai Thượng. Tại đây, câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ, các đoàn viên thanh niên đã tiến hành thăm hỏi, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 80 lượt bệnh nhân nghèo, khó khăn, các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Thông qua hoạt động khám chữa bệnh đã thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong hoạt động an sinh xã hội, vì sức khỏe cộng đồng.