Di Linh: Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và trao học bổng, tặng quà cho học sinh, hộ có hoàn cảnh khó khăn

AN NHIÊN 14:18, 24/04/2023

(LĐ online) - Sáng nay, 24/4, tại Trường tiểu học xã Tam Bố (huyện Di Linh), Công an tỉnh Lâm Đồng (Phòng PV05, PA02, PC01) phối hợp với Hội Khuyến học Lâm Đồng, đại diện nhà tài trợ (Tịnh xá Viên Lạc tỉnh An Giang, Ban Trị sự - Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt và Công an huyện Di Linh tổ chức chương trình tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, trao học bổng và tặng quà cho học sinh và gia đình phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn xã Tam Bố.

Trao học bổng, tặng quà cho học sinh, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Bố (Di Linh)
Trao học bổng, tặng quà cho học sinh, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Bố (Di Linh)

Tại chương trình, các em học sinh của nhà trường được nghe các chiến sĩ Công an tuyên truyền về các kiến thức phòng chống bạo lực học đường; chương trình giao lưu với các em học sinh, đưa ra những tình huống phổ biến và hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn tình trạng bạo lực xảy ra làm ảnh hưởng xấu đến thể chất, tinh thần và môi trường học tập của các em. 

Đoàn công tác đã trao tặng 10 suất học bổng (trị giá 600 ngàn đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó, 400 phần bánh kẹo cho học sinh của nhà trường và  200 phần quà (là các nhu yếu phẩm, mùng mền, tiền mặt) các cho hộ nghèo, gia đình phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Bố (huyện Di Linh). Tổng trị giá chương trình gần 150 triệu đồng.

Tuyền truyền về phòng chống bạo lực học đường và giao lưu với các em học sinh Trường tiểu học xã Tam Bố (huyện Di Linh)
Tuyền truyền về phòng chống bạo lực học đường và giao lưu với các em học sinh Trường tiểu học xã Tam Bố (huyện Di Linh)

Đây là một trong những hoạt động hướng về cơ sở của Công an tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ nhằm phát huy tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, kịp thời động viên, khuyến khích các em học sinh, phụ huynh có thêm động lực, vượt qua khó khăn trong học tập và trong cuộc sống.

Đồng thời, chương trình góp phần phòng chống bạo lực học đường; tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Đặc biệt, thông qua chương trình tuyên truyền vận động bà con không ngừng củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.