Đam Rông: Hỗ trợ 1.895 hộ nghèo, cận nghèo phát triển sản xuất

LAM PHƯƠNG 00:52, 08/05/2023

Mới đây, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Đam Rông đã có báo cáo kết quả triển khai các chương trình, dự án, đề án hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Đam Rông. 

Theo đó, từ năm 2022 đến nay, tổng kinh phí thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ sinh kế phát triển sản xuất trên địa bàn huyện đạt gần 13 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí thuộc các chương trình dự án nói trên, huyện Đam Rông đã triển khai thực hiện các nội dung như: tổ chức 5 lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ cho người dân; thực hiện 106 mô hình trồng dâu và nuôi tằm, trong đó có 15 mô hình nuôi tằm theo công nghệ mới; 5 mô hình kinh tế vườn hộ; 27 mô hình trồng cây ăn trái; 52 mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm; 4 mô hình ghép cải tạo cà phê và 89 mô hình hỗ trợ giống lúa... Hiện, các chương trình này đã được giải ngân, triển khai thực hiện.

Về đề án hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo từ nguồn vốn “Vì người nghèo” của tỉnh triển khai tại các xã Đạ Long, Đạ Tông, Đạ M’rông và Liêng S’rônh; đến thời điểm này, huyện Đam Rông đã triển khai thực hiện xong các hạng mục hỗ trợ dụng cụ nuôi tằm cho 38 hộ, hỗ trợ 44 hộ xây dựng chuồng trại và hỗ trợ giống lợn đen địa phương cho 68 hộ. 

Theo đánh giá, các chương trình, đề án đã được triển khai thực hiện, một số mô hình mà cụ thể đối với đề án hỗ trợ trồng dâu nuôi tằm bước đầu đã mang lại hiệu quả, góp phần tăng thêm thu nhập và cải thiện, nâng cao đời sống cho các hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo tại địa phương.