Đam Rông tuyên dương, khen thưởng 71 học sinh xuất sắc

LAM PHƯƠNG 16:47, 19/05/2023

(LĐ online) - Ngày 19/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đam Rông long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng các học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 – 2023.

Đồng chí Trần Phú Vinh – Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện trao giáy khen cho học sinh xuất sắc
Đồng chí Trần Phú Vinh – Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện trao giáy khen cho học sinh xuất sắc

Năm học 2022 - 2023, ngành giáo dục và đào tạo huyện Đam Rông đã tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm; nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích nổi bật, trong đó có nhiều học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc tại các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia và quốc tế.
Trong năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chọn cử học sinh tham gia 19 kỳ thi, hội thi cấp tỉnh và cấp quốc gia với gần 200 học sinh đạt giải tại các hội thi. Kết quả, đối với bậc tiểu học, học sinh toàn huyện đạt 1 giải ba và 2 giải khuyến khích Cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức; đạt 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích Cuộc thi Tiếng Anh qua mạng dành cho học sinh phổ thông cấp tỉnh; đạt 2 giải nhất, 2 giải nhì, 12 giải ba và 15 giải khuyến khích Cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh; đạt 1 giải nhì, 1 giải ba và 18 giải khuyến khích Cuộc thi Trạng nguyên toàn tài cấp quốc gia.
Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh bậc THCS, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thành lập đoàn cử 44 học sinh tham gia. Kết quả có 16 học sinh đạt giải và được công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh (trong đó, có 5 giải ba, 11 giải khuyến khích).
Ngoài ra, nhiều học sinh trên địa bàn huyện còn có 1 sản phẩm đạt giải ba Hội thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; có 3 sản phẩm đạt giải khuyến khích Hội thi Lập trình Rô-bốt cấp tỉnh; Đoàn học sinh đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đạt giải khuyến khích của Hội thi Hội trại Tiếng Anh cấp tỉnh; có 9 học sinh với 3/3 sản phẩm đạt giải tư của Hội thi Ngày hội STEM cấp tỉnh; có 1 sản phẩm dự thi và đạt giải nhì Hội thi Sáng tạo thanh thiếu niên tỉnh Lâm Đồng.
Bên cạnh đó, có 33 học sinh tham gia Hội thi IOE cấp tỉnh, kết quả đạt 2 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 4 giải khuyến khích... Ngoài ra, các em học sinh trong huyện còn đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi cấp quốc gia như: Cuộc thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras 2022 cấp quốc gia, Cuộc thi Giải tiếng Anh - ASMO ENGLISH cấp quốc gia và Cuộc thi giải Toán song ngữ cấp quốc tế SEAMO…
Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Trương Hữu Đồng – Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương, chúc mừng thành tích ngành giáo dục huyện đạt được thời gian qua; đặc biệt 71 em học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia và quốc tế, đại diện hơn 16 ngàn học sinh trong toàn huyện.
Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Để có được những thành tích nêu trên, bên cạnh cố gắng rất lớn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên toàn ngành, phải kể đến sự nỗ lực phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện của các cháu học sinh ở tất cả các cấp học trên toàn huyện.
Nhằm phát huy những thành tích đạt được, Chủ tịch UBND huyện đề nghị ngành giáo dục cần tìm ra các giải pháp tối ưu hơn nữa nhằm khuyến khích học sinh chăm học, chủ động, sáng tạo trong học tập, ý thức học tập không ngừng được nâng cao. Đặc biệt hơn nữa ngoài giáo dục kiến thức, ngành cần chú trọng rèn luyện, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh…
Dịp này, huyện Đam Rông đã trao 35 suất học bổng của Hội Khuyến học tỉnh cho học sinh khó khăn, vượt khó của tỉnh năm 2023.