Hội thảo, tập huấn về kỹ năng giao tiếp, hỗ trợ tâm lý và giáo dục sức khỏe cho người bệnh

AN NHIÊN 13:34, 12/05/2023

(LĐ online) - Trong 2 ngày (11 - 12/5), Hội Điều dưỡng tỉnh phối hợp với Sở Y tế và Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức hội thảo, tập huấn chia sẻ kinh nghiệm về kỹ năng giao tiếp, hỗ trợ tâm lý và giáo dục sức khỏe cho người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh.

Chủ trì điều hành hội thảo
Chủ trì điều hành hội thảo

210 điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên tại các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh tham gia tập huấn công tác chăm sóc người bệnh Covid-19, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn nhằm tăng cường kỹ năng giao tiếp, hỗ trợ tâm lý và giáo dục sức khỏe cho người bệnh. 

Nội dung tập huấn theo 3 chủ đề về: Kỹ năng giao tiếp và hỗ trợ tâm lý cho người bệnh; kỹ năng tư vấn - giáo dục sức khỏe cho người bệnh; phương pháp giảng dạy và thực hành giảng dạy kỹ năng giao tiếp, hỗ trợ tâm lý và giáo dục sức khỏe cho người bệnh.

Các điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên tại các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh tham gia tập huấn công tác điều dưỡng
Các điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên tại các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh tham gia tập huấn công tác điều dưỡng

Bên cạnh đó, Hội Điều dưỡng tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế và Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong công tác điều dưỡng. Có 8 tham luận được trình bày với các nội dung: Kết quả triển khai Thông tư 31/2021/TT-BYT ngày 28/12/2021 của Bộ Y tế quy định về hoạt động của Điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt, Bệnh viện II Lâm Đồng; Vai trò của Điều dưỡng trong công tác hàng ngày tại Trung tâm Y tế Đạ Huoai nhằm đem đến sự hài lòng của người bệnh; Nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện YHCT Phạm Ngọc Thạch Lâm Đồng và Trung tâm Y tế Di Linh; Kinh nghiệm phối hợp với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong việc đào tạo thực hành cho sinh viên Điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng và Trường Đại học Yersin Đà Lạt.

Qua lớp tập huấn, hội thảo này, các điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên tham gia sẽ là giảng viên nòng cốt trong việc phổ biến các kiến thức, kinh nghiệm để tập huấn cho đội ngũ điều dưỡng tại các đơn vị khám chữa bệnh trong tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.