Tỉnh Đoàn và Viễn thông Lâm Đồng phối hợp thúc đẩy chuyển đổi số trong thanh niên

VIỆT QUỲNH 18:40, 22/05/2023

(LĐ online) - Chiều 22/5, cùng với Trung ương Đoàn, Tập Đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và các địa phương trên cả nước, Tỉnh Đoàn và VNPT Lâm Đồng tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2027.

Các đại biểu tham gia lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2027 giữa Tỉnh Đoàn và Viễn thông Lâm Đồng
Các đại biểu tham gia lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2027 giữa Tỉnh Đoàn và Viễn thông Lâm Đồng

Tại chương trình, chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn và ông Trần Thanh Nam - Giám đốc VNPT Lâm Đồng đã đại diện ký kết thỏa thuận hợp tác với 4 nội dung.

Cụ thể, hai bên cùng phối hợp khảo sát, xây dựng các giải pháp tổng thể về số hoá và chuyển đổi số các hoạt động công tác chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Đoàn, Tập đoàn VNPT và triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. Phối hợp hỗ trợ, tổ chức đánh giá, tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; đồng hành trong các kế hoạch, chương trình hành động lớn của Đoàn và phù hợp với lĩnh vực ưu tiên của VNPT trong từng giai đoạn cụ thể. 

Bên cạnh đó, phối hợp truyền thông thương hiệu VNPT với các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội các cấp đến đông đảo đoàn viên, thanh niên. Phối hợp tổ chức và phát sóng các chương trình, cuộc thi, hội thi do Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức, đồng tổ chức trên các nền tảng của VNPT.

Theo đó, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng sẽ phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho VNPT Lâm Đồng chủ trì triển khai, cung cấp dịch vụ viễn thông, dịch vụ số, truyền thông, truyền hình trong hệ thống tổ chức Đoàn. VNPT Lâm Đồng ưu tiên triển khai, cung cấp cho Tỉnh Đoàn Lâm Đồng các giải pháp, công nghệ tiên tiến nhất phù hợp với cơ sở hạ tầng, truyền thông và nhu cầu chuyển đổi số của Tỉnh Đoàn và trong toàn hệ thống tổ chức Đoàn với chính sách ưu đãi nhất.

Tỉnh Đoàn Lâm Đồng có nhiệm vụ thúc đẩy sử dụng các giải pháp chuyển đổi số, hệ sinh thái mà VNPT triển khai, ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, dịch vụ số, truyền thông của VNPT trong cơ quan Tỉnh Đoàn và triển khai trong toàn hệ thống tổ chức Đoàn các cấp. VNPT Lâm Đồng ưu tiên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, hạ tầng, dịch vụ số và truyền thông với mức giá cạnh tranh và có chính sách phù hợp với điều kiện của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh.

Việc ký kết hợp tác giữa Tỉnh Đoàn và VNPT Lâm Đồng nhằm phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên. Đồng thời, góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội, nâng cao công tác chuyển đổi số, phục vụ tốt các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, góp phần hiệu quả vào công cuộc chuyển đổi số Quốc gia và thích ứng với Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.