Di Linh: Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

NGỌC NGÀ 14:22, 03/06/2023

(LĐ online) - Sáng 3/6, tại xã Bảo Thuận, huyện Di Linh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) với Chủ đề: Giải pháp cho ô nhiễm nhựa.

Lực lượng thanh niên xã Bảo Thuận tham gia Lễ phát động
Lực lượng thanh niên xã Bảo Thuận tham gia Lễ phát động

Xác định được tầm quan trọng trong việc phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, trong những năm qua, huyện Di Linh đã thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho doanh nghiệp, cộng đồng người dân trong việc phân loại, thu gom, xử lý chất thải sinh hoạt và sản xuất. Đến nay, công tác bảo vệ môi trường liên quan đến chất thải trên toàn huyện đã có những chuyển biến tích cực góp phần nâng cao chất lượng môi trường.
Tuy nhiên, trên địa bàn huyện Di Linh vẫn đanh tồn tại nhiều vấn đề khó khăn trong công tác quản lý chất thải rắn do địa bàn phân bố rộng, các phương pháp xử lý chưa giải quyết triệt để ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, người dân vẫn còn thói quen tiêu dùng, sử dụng nhiều sản phẩm nhựa một lần. Điều này vừa gây lãng phí tài nguyên vừa ảnh hưởng đến chất lượng môi trường.
Lễ phát động lần này được tổ chức nhằm khẳng định quyết tâm của huyện Di Linh đối với công tác bảo vệ môi trường và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, đồng thời góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa.
Tại Lễ phát động, đại diện lãnh đạo huyện Di Linh đề nghị các cấp chính quyền, các ngành, các đoàn thể quần chúng, các tổ chức xã hội và nhân dân toàn huyện tập trung thực hiện việc thu gom xử lý chất thải đúng quy định, giảm sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng 1 lần; thực hiện phân loại rác thải ngay từ hộ gia đình, cơ quan, tổ chức; tăng cường các hoạt động tái chế, tái sử dụng nhằm tiết kiệm tài nguyên thiên và giảm thiểu ô nhiễm môi trường; sử dụng tiết kiệm, hợp lý đồ dùng và các loại tài nguyên thiên nhiên; tham gia các hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường do địa phương phát động.
Ngay sau Lễ phát động các lực lượng của xã Bảo Thuận nói riêng và huyện Di Linh nói chung đã tham gia dọn vệ sinh và xử lý rác thải trên địa bàn xã.