UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư khu nhà ở xã hội Kim Đồng

NGUYỄN NGHĨA 11:15, 09/06/2023

(LĐ online) - Sáng 9/6, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận chủ trương đầu tư; đồng thời, phê duyệt dự án có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư đối với Dự án Nhà ở xã hội Kim Đồng (Phường 6, TP Đà Lạt) nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho các đối tượng theo quy định tại khu vực TP Đà Lạt.

Tổng vốn đầu tư Dự án được duyệt khoảng 94,7 tỷ đồng. Trong đó, kêu gọi huy động vốn góp của nhà đầu tư là 28,4 tỷ đồng, chiếm 30% tổng nguồn vốn đầu tư; vốn huy động (vay từ các tổ chức tín dụng) 66,3 tỷ đồng, chiếm 70% tổng nguồn vốn đầu tư.

Khu nhà ở xã hội Kim Đồng được UBND tỉnh duyệt xây 5 tầng (không bao gồm tầng hầm) với diện tích 3.317 m2. Cụ thể, diện tích đất xây dựng là 1.659 m2; diện tích sàn xây dựng là 8.293 m2. Công suất thiết kế 94 căn, diện tích sử dụng khoảng 5.328 m2; diện tích căn hộ bình quân 43 – 70 m2/căn.

Các căn hộ sẽ được bán, cho thuê hướng đến các đối tượng được thụ hưởng chính sách nhà ở xã hội theo quy định; trong đó, số lượng căn hộ bán là 75 căn hộ (chiếm 80% tổng số căn hộ) và số lượng căn hộ cho thuê là 19 căn hộ (chiếm 20% tổng số căn hộ).

Khu nhà ở xã hội này sẽ được bố trí khu vực sinh hoạt cộng đồng, nhà để xe và các không gian chức năng khác theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân và cũng sẽ được xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án, đảm bảo kết nối đồng bộ với hạ tầng khu vực, đảm bảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành và phù hợp với quy hoạch được duyệt, gồm: Đường giao thông nội bộ, cấp điện, cấp nước, phòng cháy chữa cháy, thoát nước, thông tin liên lạc, cây xanh, chiếu sáng, xử lý nước thải riêng của dự án, công suất đảm bảo cho quy mô dân cư của dự án, nước thải sau xử lý phải đảm bảo điều kiện để đấu nối vào hệ thống thoát nước khu vực…