Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại Đạ Huoai

THÂN THU HIỀN 16:05, 19/07/2023

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), chiều 19/7, đoàn công tác do đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đã đến thăm, tặng quà các thương binh, người có công với cách mạng tiêu biểu tại huyện Đạ Huoai.

Đoàn thăm hỏi, tặng quà cho bà Huỳnh Thị Ngọc Anh
Đoàn thăm hỏi, tặng quà cho bà Huỳnh Thị Ngọc Anh

Cùng đi với đoàn còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng. Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Quý Mỵ – Bí thư Huyện ủy cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Huoai.

Đoàn đã đến thăm bà Huỳnh Thị Ngọc Anh (85 tuổi, tại Tổ dân phố 9, thị trấn Đạ M’ri) là thương binh 4/4 nhiễm chất độc hóa học và thăm, tặng quà cho ông Trần Bá Lợi (80 tuổi, Tổ dân phố 10, thị trấn Đạ M’ri) là thương binh 4/4.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng Phạm Triều đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống các gia đình chính sách, người có công. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của các thương binh, người có công với cách mạng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn các thương binh, gia đình người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng, mẫu mực trong đời sống, lao động sản xuất để các thế hệ con cháu học tập, noi theo.

 

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Huoai tiếp tục quan tâm chăm lo, đảm bảo quyền lợi cho các gia đình. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng địa phương cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về truyền thống yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong các tầng lớp Nhân dân và giúp đỡ, tạo điều kiện cho các thương binh, người có công và gia đình chính sách phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Đáp lại sự quan tâm của các cấp, các ngành, các thương binh đã bày tỏ niềm vui, xúc động khi địa phương luôn có sự quan tâm. Đồng thời, hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp của gia đình, tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.