Đà Lạt nâng cao chất lượng hoạt động hè

VIỆT QUỲNH 11:29, 29/08/2023

(LĐ online) - Sáng 29/8, Ban Chỉ đạo Hoạt động hè thành phố Đà Lạt tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động hè năm 2023.

UBND thành phố Đà Lạt tặng giấy khen cho các tập thể có đóng góp tích cực cho hoạt động hè tại địa phương năm 2023
UBND thành phố Đà Lạt tặng giấy khen cho các tập thể có đóng góp tích cực cho hoạt động hè tại địa phương năm 2023

Tại hội nghị, bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo hè thành phố Đà Lạt năm 2023 cho biết: Ban Chỉ đạo hè thành phố đã sớm triển khai Kế hoạch số 3134 /KH-BCĐ ngày 22/5/2023 về: “Tổ chức các hoạt động hè, tháng hành động vì trẻ em năm 2023”. Trên cơ sở đó, các đoàn thể, phòng ban liên quan và các phường, xã đã tích cực triển khai chương trình công tác của đơn vị gắn với sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo hè thành phố. Qua đó đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ của chương trình hè cấp thành phố và cấp phường, xã; mang lại mùa hè thực sự vui tươi, lành mạnh, an toàn cho thanh thiếu nhi thành phố.

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, qua gần 3 tháng triển khai thực hiện, hoạt động hè trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền, giáo dục; phòng, chống các tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi được chú trọng thực hiện. Qua 3 tháng tổ chức sinh hoạt hè, chưa có phát hiện bất cập nào về tệ nạn xã hội nghiêm trọng liên quan đến thanh thiếu nhi ở địa bàn dân cư.

UBND thành phố Đà Lạt tặng giấy khen cho các cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động hè tại địa phương năm 2023
UBND thành phố Đà Lạt tặng giấy khen cho các cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động hè tại địa phương năm 2023

Thực hiện chung tay xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới, Thành Đoàn Đà Lạt đã triển khai tổ chức chiến dịch Hành quân xanh tại xã Tà Nung, tổ chức ra quân “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, đồng thời huy động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được đẩy mạnh tổ chức với các giải bóng đá, Liên hoan văn nghệ tổ dân phố, thôn đã thu hút sự quan tâm hưởng ứng, tham gia của hàng trăm lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân thành phố.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh cuộc vận động Vì đàn em thân yêu với phương châm “Đoàn chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, mỗi đoàn viên là một phụ trách thiếu nhi”, Ban chỉ đạo hè các phường, xã đã tổ chức tốt các chương trình sinh hoạt hè gắn với đảm bảo an toàn, lành mạnh, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi kinh nghiệm, lắng nghe các tham luận giới thiệu những mô hình, giải pháp triển khai hoạt động hè hiệu quả tại cơ sở cũng như hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu nhi trong hè. Đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động hè trong thời gian tới.

Dịp này, UBND thành phố Đà Lạt tặng giấy khen cho 28 tập thể và 28 cá nhân đã có đóng góp tích cực cho hoạt động hè tại địa phương năm 2023.