Lạc Dương: Xây dựng nhà “Tình nghĩa quân – dân” cho hộ nghèo DTTS

TUẤN HƯƠNG 09:47, 18/08/2023

(LĐ online) - Ngày 17/8, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lạc Dương phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức khởi công xây dựng nhà “Tình nghĩa quân – dân” cho hộ nghèo đồng bào DTTS trên địa bàn.

Nhà “Tình nghĩa quân – dân” được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lạc Dương và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện hỗ trợ xây dựng cho gia đình ông Đa Du Ha Lin và bà  Kon Sơ K’ Mai- thôn TuPoh, xã Đạ Chais, thuộc diện hộ nghèo, sống trong căn nhà tạm bợ đang xuống cấp trầm trọng. Với số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng của hai đơn vị và một phần anh em cho mượn, ngôi nhà được xây dựng sẽ giúp gia đình ông Đa Du Ha Lin và bà Kon Sơ K’ Mai có nơi ở ổn định để cố gắng lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Đây là căn nhà “Tình nghĩa quân – dân” thứ 2 Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lạc Dương phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện hỗ trợ cho hộ nghèo. Việc hỗ trợ xây dựng nhà “Tình nghĩa quân – dân” thể hiện sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể và quân đội đối với những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, góp phần củng cố tình đoàn kết quân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.