Di Linh: Rà soát được 42 vị trí bãi thải đổ đất đá dư thừa của dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

NGỌC NGÀ 16:44, 10/11/2023

(LĐ online) - Ngày 10/11, thông tin từ UBND huyện Di Linh, sau 2 lần rà soát, trên địa bàn huyện Di Linh đã rà soát được 42 vị trí bãi thải với diện tích khoảng 78,21 ha, dự kiến đổ thải được khoảng 3,59 triệu m3 đất đá dư thừa.

Dự kiến khối lượng đất đá dư thừa cần đổ thải của dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương khoảng hơn 9,2 triệu m3

Vị trí các bãi thải thuộc địa bàn các xã: huộc địa bàn các xã: Đinh Trang Hòa (7 vị trí); Tân Châu (2 vị trí); Tân Nghĩa (3 vị trí); Đinh Lạc (1 vị trí); Gia Hiệp (4 vị trí); Tam Bố (15 vị trí);  Đinh Trang Thượng (1 vị trí); Liên Đầm (5 vị trí); Tân Thượng (4 vị trí).

Dự kiến khối lượng đất đá dư thừa cần đổ thải của dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương khoảng hơn 9,2 triệu m3, trong đó đoạn qua địa bàn huyện Di Linh khoảng 7,2 triệu m3. Như vậy, còn khoảng 3,61 triệu m3 đất đá dư thừa chưa có vị trí đổ thải.

Để xử lý khối lượng đất đá dư thừa nêu trên, UBND huyện Di Linh đã nghị Ban quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng tiếp tục phối hợp với UBND các xã (có vị trí bãi đổ thải đã đăng ký) và các cơ quan, đơn vị có liên quan của huyện Di Linh kiểm tra, khảo sát các vị trí đăng ký mới để có cơ sở đưa vào sử dụng khi triển khai thực hiện dự án; Làm việc với Liên danh Nhà đầu tư đề xuất dự án, đơn vị Tư vấn lập dự án cần khảo sát, có đánh giá cụ thể về lượng đất đá dư thừa, từ đó có kế hoạch đưa vào phương án sử dụng trực tiếp lượng đất đá này (nếu phù hợp) trong dự án như san lấp các vị trí cần thiết tại vị trí các tuyến của dự án để giảm thiểu tối đa lượng đất đá dư thừa cần đổ tại các bãi đổ thải.