Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

N.MINH 09:40, 22/04/2024

(LĐ online) - Theo kế hoạch vừa được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội  ban hành, Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 - 30/6/2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Đông đảo các em tham gia diễn đàn Xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.
Đông đảo các em tham gia diễn đàn "Xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em" do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Theo đó, trong tháng 6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp các sở, ngành liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông thúc đẩy, nâng cao nhận thức việc thực hiện quyền trẻ em; in ấn sản phẩm truyền thông (băng rôn, phướn hiflex, maket…) chuyển tải thông điệp của Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 treo trên các trục đường chính tại thành phố Đà Lạt; phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường thời lượng đưa tin, tuyên truyền các hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Đồng thời, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đi thăm và tặng quà cho trẻ em tại các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh; Phòng Lao động –  Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố chủ động tham mưu, phối hợp với các ngành, đoàn thể, địa phương vận động nguồn lực xây dựng, nâng cấp các công trình dành cho trẻ em với phương thức mỗi xã phường, thị trấn có 1 công trình vì trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em.

Song song với đó, tổ chức các hoạt động vui chơi, thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; vận động xã hội cùng tham gia hỗ trợ cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức diễn đàn, gặp mặt, tọa đàm,… có sự tham gia của trẻ em; hướng dẫn trẻ em về kỹ năng tự bảo vệ, phòng chống bạo lực, xâm hại, phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước và các vấn đề liên quan đến trẻ em phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành và phát triển của trẻ em...

Thông qua việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em nhằm đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về triển khai thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tập trung nội dung chỉ đạo ưu tiên nguồn lực để bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em. Vận động xã hội thực hiện phong trào "Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em", hỗ trợ mỗi xã có một công trình dành cho trẻ em được xây dựng hoặc nâng cấp; mỗi đoàn viên, hội viên của tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội có một hành động thiết thực vì trẻ em.