Bàn giao thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1

10:02, 27/02/2013

(LĐ online) - Đây là những thanh niên đã tình nguyện làm đơn tham gia nghĩa vụ quân sự đợt 1. Trong số này có 5 thanh niên là đảng viên, 19 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học.

(LĐ online) - Sáng 27/2, thành phố Đà Lạt đã tổ chức bàn giao 180 thanh niên ưu tú vừa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1 năm 2013.

Đ/c Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy và đ/c Đoàn Văn Việt - Bí thư Thành ủy Đà Lạt tặng hoa và động viên các tân binh
Đ/c Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy và đ/c Đoàn Văn Việt - Bí thư Thành ủy Đà Lạt tặng hoa, động viên các tân binh. Ảnh: Văn Báu


Đây là những thanh niên đã tình nguyện làm đơn tham gia nghĩa vụ quân sự đợt 1. Trong số này có 5 thanh niên là đảng viên, 19 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học. Số tân binh này được giao về cho 4 đơn vị: Học viện lục quân, Sư đoàn Bộ binh (QK7), Sư đoàn 302 (QK7) và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Thực hiện Chỉ đạo của Quân khu 7, công tác tuyển quân đợt 1/2013 của tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các đoàn thể chỉ đạo và tổ chức triển khai đồng bộ, đúng quy trình. Đợt 1, toàn tỉnh tuyển được 650 thanh niên với chất lượng được nâng lên rõ rệt.

Tham dự buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Đức Hòa đã có bài phát biểu động viên gia đình và những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, ông bày tỏ tin tưởng những thanh niên trúng tuyển sẽ nối tiếp truyền thống cách mạng của quê hương, của nhiều thế hệ thanh niên thành phố Đà Lạt đã hăng hái lên đường nhập ngũ, phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành làm tròn nghĩa vụ quân sự, bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc thiêng liêng, mang lại sự bình yên, ấm no, hạnh phúc cho quê hương, đất nước và nhân dân.

Ảnh: Văn Báu
Ảnh: Văn Báu
chia tay người thân
chia tay người thân. Ảnh: Văn Báu

N.Thi – V.Báu

 

Sáng ngày 27/2/2013, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Di Linh đã long trọng tổ chức Lễ giao quân đợt 1 năm 2013. Đến dự có đồng chí Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và đông đủ các đồng chí lãnh đạo ở địa phương.

Những tân binh bước qua “Cầu vinh quang”
Những tân binh bước qua “Cầu vinh quang”


Nhờ làm tốt công tác tuyển quân, trong đợt giao quân lần này, huyện Di Linh có 165 thanh niên vinh dự được trúng tuyển lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu được giao và tất cả 19 xã, thị trấn trong toàn huyện đều đảm bảo đạt 100% chỉ tiêu quân số gọi nhập ngũ. Trong số 165 tân binh lên đường nhập ngũ có 4 đảng viên, 30 thanh niên tình nguyện tham gia quân đội và có 10 thanh niên đã qua đào tạo trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp. Tất cả tân binh lên đường nhập ngũ lần này được giao cho 3 đơn vị nhận quân là: Trung đoàn 994 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng), Tiểu đoàn Tăng thiếp giáp 26 (Quân khu 7) và Tiểu đoàn Công binh – Sư đoàn 5.

Để đợt tuyển quân lần này thực sự là ngày Hội tòng quân, trước đó vào ngày 26/2, huyện Di Linh tổ chức Hội trại tòng quân, với nhiều hình thức giao lưu sinh hoạt. Và, buổi tối cùng ngày, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tổ chức đêm văn nghệ “Tiễn anh lên đường”.

BÙI TRƯỞNG

 

Sáng 27/2/2013, huyện Cát Tiên tổ chức Lễ giao quân đợt 1 năm 2013. Đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (đơn vị tỉnh Lâm Đồng) đã tới dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Vũ Công Tiến gặp gỡ và tặng hoa các tân binh
Đồng chí Vũ Công Tiến gặp gỡ và tặng hoa các tân binh

 
Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Cát Tiên có 50 thanh niên lên đường nhập ngũ và được giao cho 2 đơn vị nhận quân là Học viện Lục quân và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Năm nay, số thanh niên của huyện Cát Tiên lên đường nhập ngũ đều đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe và trình độ văn hóa. Trong số thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này có 2 đảng viên và 3 thanh niên có trình độ đại học.

Trước đó, vào chiều và đêm 26/2, huyện đã tổ chức Hội trại tòng quân. Tại Hội trại đã diễn ra các trò chơi dân gian như: kéo co, nhảy sạp…. và chương trình giao lưu văn nghệ.

KHÁNH PHÚC