Hội hoa xuân Quý Tỵ 2013 mở cửa đón khách thăm quan

03:02, 08/02/2013

(LĐ online) - Ngày 8/2/2013, Hội hoa xuân Quý Tỵ 2013 đã chính thức khai mạc, mở cửa đón khách thăm quan.

(LĐ online) - Ngày 8/2/2013, Hội hoa xuân Quý Tỵ 2013 đã bắt đầu mở cửa đón khách. Hơn 10.000 tác phẩm cây, hoa đẹp nhất được trưng bày để phục vụ du khách du xuân thưởng lãm.

Lãnh đạo tỉnh và thành phố cắt băng khai mac Hội hoa xuân
Lãnh đạo tỉnh và thành phố cắt băng khai mac Hội hoa xuân


Buổi lễ khai mạc diễn ra trang trọng với sự tham dự của ông Vũ Công Tiến- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng; ông Phạm Kim Khang- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Lãnh đạo TP. Đà Lạt, đại diện các sở, ban, ngành, các đơn vị, tổ chức tham dự hội hoa xuân.

Thông tin từ Ban tổ chức, cho biết: Năm nay các đơn vị về tham gia trưng bày trên 10.000 tác phẩm trong đó có 324 tác phẩm dự thi, đến từ 85 đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Với 7 bộ môn tham gia dự thi: bonsai, bonsai hoa, trái, kiểng hoa, địa lan, phong lan, đá cảnh và gỗ lũa. Ban giám khảo đã chấm và chọn ra 3 tác phẩm đạt huy chương Vàng, 10 huy chương Bạc, 30 huy chương Đồng. Những tác phẩm này cũng được trưng bày trang trọng tại Hội hoa xuân để giới thiệu tới du khách bốn phương.

Hội hoa xuân là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu của nghề trồng hoa truyền thống tại Đà Lạt, cũng là dịp giao lưu nghệ thuật mang tính đặc trưng của các tổ chức Hội sinh vật cảnh trong và ngoài tỉnh vào mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Nét đặc biệt là Hội hoa xuân năm nay được BTC bố trí, điều chỉnh theo từng không gian trưng bày, tạo thành những điểm nhấn riêng biệt theo từng chủ đề, các cụm tiểu cảnh để phục vụ người tham quan.

Tham quan khu trưng bày hoa
Lãnh đạo tỉnh thăm quan không gian trưng bày hoa lan.


Diễm Thương- Văn Báu