Tôn vinh 83 gương nông dân tiêu biểu

03:12, 20/12/2013

(LĐ online) – Đó là những nông dân sản xuất giỏi, những nông dân có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật hay, hiệu quả và ứng dụng được vào sản xuất nông nghiệp đạt kết quả cao giai đoạn 2008 - 2013. Buổi lễ diễn ra trang trọng vào sáng nay (20/12), tại thành phố Đà Lạt.tại thành phố Đà Lạt.

(LĐ online) – Đó là những nông dân sản xuất giỏi, những nông dân có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật hay, hiệu quả và ứng dụng được vào sản xuất nông nghiệp đạt kết quả cao giai đoạn 2008 - 2013. Buổi lễ diễn ra trang trọng vào sáng nay (20/12), tại thành phố Đà Lạt.
 
Phó Chủ tịch Ban Chấp hành TW Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Hồng Chương
Phó Chủ tịch Ban Chấp hành TW Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Hồng Chương
 
Tham dự có Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng Vũ Công Tiến.
 
Báo cáo tham luận trước hội nghị, ông Đỗ Kim Tây - đại biểu duy nhất của Lâm Đồng được chọn tham dự Hội nghị Nông dân tiêu biểu toàn quốc năm 2013 chia sẻ: muốn sản xuất hiệu quả cần phải đổi mới phương thức phù hợp, biết ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, không ngừng tìm tòi học hỏi các mô hình hay và mạnh dạn đầu tư, ứng dụng vào mô hình sản xuất của gia đình mình.
 
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Vũ Công Tiến nêu rõ: Các cấp Hội Nông dân cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào thi đua sản xuất giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; Tăng cường ứng dụng KHKT vào sản xuất để hình thành những vùng sản xuất hàng hóa lớn tập trung gắn với thương hiệu sản phẩm; Phát triển mạnh kinh tế tập thể đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa trong quá trình đổi mới, đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới…
 
Tại hội nghị, Anh Nguyễn Hồng Chương (xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương) đã vinh dự được nhận bằng khen “Sáng tạo kỹ thuật nhà nông” của Thủ tướng Chính phủ. Anh Chương là người đã có công tìm tòi nghiên cứu và sáng chế ra nhiều loại máy phục vụ sản xuất nông nghiệp được bà con nông dân trong và ngoài tỉnh tin dùng. Sản phẩm của anh gần đây còn xuất bán ra nước ngoài. Anh đồng thời cũng là một trong những hộ nông dân sản xuất giỏi của tỉnh. 
 
Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen “Nông dân có thành tích sáng tạo kỹ thuật” cho anh Nguyễn Hữu, phường 10, thành phố Đà Lạt với sáng kiến máy tời vận chuyển hàng hóa và máy xới bồn cà phê; anh Vũ Văn Pháp, xã Lộc Thanh, thành phố Bảo Lộc với sáng kiến lò sấy cà phê cải tiến không đảo và 51 gương nông dân tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2008 - 2013. 
 
Hội Nông dân tỉnh cũng tặng bằng khen cho 11 gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi và tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng đã tặng giấy khen cho 18 gương nông dân tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2010 - 2013).
 
Ngọc Ngà