Sinh viên ĐH Đà Lạt ôn lại lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ

02:05, 07/05/2014

(LĐ online) - Với tinh thần "ôn cố tri ân" sáng 7/5/2014, Trường ĐH Đà Lạt đã tổ chức hội thảo khoa học kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Nội dung hội thảo không chỉ phân tích về chiến công chói lọi lịch sử mà còn giúp sinh viên rút ra những bài học vận dụng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời đại mới.

(LĐ online) - Với tinh thần “ôn cố tri ân” sáng 7/5/2014, Trường ĐH Đà Lạt đã tổ chức hội thảo khoa học kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Nội dung hội thảo không chỉ phân tích về chiến công chói lọi lịch sử mà còn giúp sinh viên rút ra những bài học vận dụng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời đại mới.
 
Các sinh viên đang đọc, nghiên cứu sách lịch sử được trưng bày tại hội thảo
Các sinh viên đang đọc, nghiên cứu sách lịch sử
được trưng bày tại hội thảo
 
Tại hội thảo, các nhà khoa học lịch sử, đại tá quân đội… đã trả lời cho sinh viên những câu hỏi về Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhất là các vấn đề về nhân tố quyết định thắng lợi, nghệ thuật vây đánh, công tác phối hợp tác chiến…
 
Theo ghi nhận, rất nhiều sinh viên tỏ ra hào hứng với buổi hội thảo vì “những hội thảo về lịch sử như thế này rất bổ ích cho thế hệ trẻ chúng em, để nhìn lại lịch sử hào hùng dân tộc mình”- M.Ngọc (SV khóa 35) chia sẻ. Nhiều bạn sinh viên cũng cho biết, từ những bài học lịch sử, các bạn trẻ được rút ra rất nhiều kiến thức bổ ích, có giá trị trong cả thời đại mới, như “em thấy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc chính là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định mọi chiến thắng, dù trong bất kỳ thời đại nào”- Nhật Hùng (SV quốc tế học K36) nói.
 
Cũng tại buổi hội thảo, rất nhiều sách lịch sử được trưng bày để các sinh viên trong trường đến đọc, tham khảo. Được biết, đây là một trong chuỗi các hoạt động của Trường ĐH Đà Lạt hướng đến kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
 
D.Thương