Bệnh viện Hoàn Mỹ phẫu thuật thành công ca u xơ tử cung thiếu máu nặng

05:07, 31/07/2014

(LĐ online) - Các bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt vừa phẫu thuật thành công ca u xơ tử cung lớn, thiếu máu nặng. Ca mổ tiến hành lúc 1 giờ chiều ngày 31/7 kéo dài trong 1 tiếng đồng hồ, các bác sĩ phẫu thuật đã lấy ra khỏi người bệnh nhân khối u lớn có kích thước  20cm x 15cm x 13cm, nặng 1,5 kg.

(LĐ online) - Các bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt vừa phẫu thuật thành công ca u xơ tử cung lớn, thiếu máu nặng. Ca mổ tiến hành lúc 1 giờ chiều ngày 31/7 kéo dài trong 1 tiếng đồng hồ, các bác sĩ phẫu thuật đã lấy ra khỏi người bệnh nhân khối u lớn có kích thước  20cm x 15cm x 13cm, nặng 1,5 kg. Bệnh nhân là chị Ma Lan, 54 tuổi, ở xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương nhập viện ngày 30/7 trong tình trạng bụng quá lớn, thiếu máu nặng.
 
Bác sĩ phẫu thuật đưa khối u ra ngoài cắt bỏ
Bác sĩ phẫu thuật đưa khối u ra ngoài cắt bỏ
 
BS Nguyễn Thanh Lâm -Trưởng Khoa Phụ sản, Phó Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt trực tiếp phẫu thuật lấy khối u cho biết: Đây là ca phẫu thuật u xơ tử cung với khối u chưa phải lớn nhất nhưng với tình trạng bệnh nhân này khối u làm cho bụng quá lớn, thiếu máu nặng. Nếu không can thiệp kịp thời cắt bỏ khối u thì bệnh nhân thiếu máu nặng dễ bị các biến chứng suy gan, suy thận, thiếu máu não, dễ bị choáng, ngất khó khắc phục, lâu dài điều trị tốn kém hơn. 
 
Bệnh nhân Ma Lan chưa một lần đi khám sức khỏe phụ nữ, vì vậy, chị bị u xơ tử cung nhiều năm nhưng không biết chỉ thấy bụng ngày càng to, sức khỏe ngày càng giảm sút. Sau ca mổ, BS Lâm chia sẻ: Đây là thông điệp gởi đến người dân, nhất là phụ nữ nên quan tâm đến việc khám sức khỏe định kỳ, hàng năm tầm soát các bệnh phụ khoa để phát hiện ung thư, có can thiệp kịp thời bảo vệ sức khỏe, tính mạng và giảm chi phí chữa bệnh. 
 
Được biết, khoảng 3 - 4 ngày sau phẫu thuật bệnh nhân sẽ được xuất viện.
 
DIỆU HIỀN