Phân hữu cơ sinh học cao cấp... không có giá trị sử dụng

10:02, 13/02/2015

Công ty TNHH Hùng Quang là một trong những đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón kém chất lượng có sản phẩm đang lưu hành trên thị trường Lâm Đồng trong thời gian gần đây.

(LĐ online) - Ngày 12/2, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, “không có giá trị sử dụng” là nhận xét của cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng vừa đưa ra sau khi kiểm tra lô hàng phân bón hữu cơ sinh học HQ6 cao cấp tại một cửa hàng phân bón trên đường Phạm Hồng Thái, phường 10 (Đà Lạt) của Công ty TNHH Sản xuất - thương mại - vận tải Hùng Quang (sau đây gọi tắt là Công ty TNHH Hùng Quang; ở khu phố 3, phường Phước Bình, quận 9, TP HCM). Trên cơ sở này, UBND tỉnh kết luận: Công ty TNHH Hùng Quang đã “sản xuất hàng giả (phân bón hữu cơ sinh học HQ6 cao cấp) không có giá trị sử dụng, công dụng đã công bố...”. 
 
Bởi vi phạm này, Công ty TNHH Hùng Quang đã bị UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt 120 triệu đồng. Cùng với phạt tiền, UBND tỉnh Lâm Đồng còn bổ sung hình phạt tịch thu tang vật vi phạm hành chính gồm 13.800kg phân hữu cơ sinh học HQ6 cao cấp của Công ty không có giá trị sử dụng, buộc tiêu hủy toàn bộ; đồng thời, tỉnh còn truy thu số tiền đã bán 1.200kg phân tương đương 1.890.000 đồng đối với Công ty TNHH Hùng Quang.
 
Công ty TNHH Hùng Quang là một trong những đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón kém chất lượng có sản phẩm đang lưu hành trên thị trường Lâm Đồng trong thời gian gần đây. Được biết, ngoài sản xuất và kinh doanh phân bón, Công ty TNHH Hùng Quang còn kinh doanh trên các lĩnh vực bán buôn nông lâm sản, nhiên liệu, vận tải hàng hóa, sản xuất hóa chất...
 
K.D