Kéo dài Dự án "Khắc phục trở ngại nhằm tăng cường hiệu quả quản lý các Khu bảo tồn"

05:04, 02/04/2015

Ngày 2/4, lãnh đạo Vườn quốc gia Biduop - Núi Bà cho biết: Ban quản lý dự án "Khắc phục trở ngại nhằm tăng cường hiệu quả quản lý các Khu bảo tồn ở Việt Nam" (gọi tắt là PA) vừa thống nhất kéo dài hoạt động trình diễn Dự án này đến hết tháng 12/2015. 

Ngày 2/4, lãnh đạo Vườn quốc gia Biduop - Núi Bà cho biết: Ban quản lý dự án “Khắc phục trở ngại nhằm tăng cường hiệu quả quản lý các Khu bảo tồn ở Việt Nam” (gọi tắt là PA) vừa thống nhất kéo dài hoạt động trình diễn Dự án này đến hết tháng 12/2015.
 
Từ tháng 9 đến 11/2014, Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã cử đoàn chuyên gia quốc tế và Việt Nam của Dự án PA đến làm việc với 3 Vườn quốc gia: Bidoup - Núi Bà, Cát Bà và Xuân Thủy (3 điểm trình diễn chính của Dự án) để nghe báo cáo về kết quả đã đạt được và kế hoạch triển khai các hoạt động tiếp theo. Theo đó, các chuyên gia kiến nghị kéo dài thời gian để các vườn quốc gia có thêm thời gian triển khai các quyết định của tỉnh, thành phố về cơ chế tăng nguồn thu tại các điểm trình diễn, tạo điều kiện làm rõ hơn các kết quả đạt được.
 
Trước đó, tại Đà Lạt, trong khuôn khổ của Dự án PA, cán bộ đến từ các khu bảo tồn, vườn quốc gia: Kon Ka Kinh, Tà Đùng, Chư Yang Sin, Krong Trai, Yok Don, Biduop - Núi Bà và Chu Mom Ray được các chuyên gia tập huấn và khảo sát thực tế. Giảng viên và học viên cùng thảo luận những nội dung mới như: Lồng ghép nội dung đa dạng sinh học trong báo cáo đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển; Xây dựng kế hoạch quản lý; Xây dựng kế hoạch tài chính bền vững...          
                  
 MINH ĐẠO