Phát động "Tháng Công nhân" năm 2015

09:04, 29/04/2015

Tại Trường THPT Nguyễn Du, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Bảo Lộc đã tổ chức Lễ phát động "Tháng Công nhân" năm 2015. Về dự có ông Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng và khoảng 1.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố. 

° Bảo Lộc: Tại Trường THPT Nguyễn Du, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Bảo Lộc đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2015. Về dự có ông Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng và khoảng 1.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố. 
 
Với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”, LĐLĐ TP Bảo Lộc đã đề ra nhiều nội dung trọng tâm cho “Tháng Công nhân”: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp; nâng cao chất lượng Công đoàn cơ sở… Tại buổi Lễ, LĐLĐ tỉnh và TP Bảo Lộc đã trao 45 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà trị giá từ 300 - 500 ngàn đồng) và hỗ trợ tiền giúp 7 hộ CNVCLĐ xây mới và sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 90 triệu đồng. Trong đó, 4 hộ xây nhà mới là 15 triệu đồng/hộ và 3 hộ sửa chữa nhà là 10 triệu đồng/hộ. 
 
Trao tiền hỗ trợ xây “Mái ấm Công đoàn”. Ảnh: KHÁNH PHÚC
Trao tiền hỗ trợ xây “Mái ấm Công đoàn”. Ảnh: KHÁNH PHÚC
° Bảo Lâm: Hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2015, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bảo Lâm vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và tổ chức Giải bóng chuyền truyền thống tháng 4 (lần thứ II).
 
Với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; vì việc làm, đời sống của người lao động”, tại buổi Lễ, LĐLĐ huyện đã ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam và kêu gọi đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống của giai cấp công nhân để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Tại Lễ phát động, LĐLĐ huyện đã trao 6 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng) giúp công nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn thuộc Công đoàn cơ sở Trung tâm Quản lý và Khai thác công trình công cộng huyện.
 
Dịp này, huyện Bảo Lâm đã tổ chức Giải bóng chuyền truyền thống tháng 4. Tham gia Giải có 29 đội đến từ các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện. Giải đã diễn ra trong 3 ngày, theo thể thức chia bảng và thi đấu vòng tròn tính điểm.
 
° Đam Rông: Sáng 27 tháng 4, Liên đoàn Lao động huyện Đam Rông đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân năm 2015. 
 
Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Đức Thiệm, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đam Rông đã nêu bật ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế Lao động 1 tháng 5, về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân quốc tế, giai cấp công nhân Việt Nam; đồng thời, phát động phong trào thi đua hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2015. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhằm nâng cao đạo đức cách mạng cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ; tăng cường phối hợp với các ngành chức năng trong việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người lao động; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, nòng cốt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Sáng kiến, tiết kiệm”, phong trào “Dân vận khéo xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Xây dựng người cán bộ công chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm. 
 
Cũng nhân dịp này, Liên đoàn Lao động huyện Đam Rông đã trao 12 phần quà cho 12 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 
 
K.Phúc - X.Long - L.Tuấn