Đà Lạt: Mưa lớn gây ngập ở vùng trũng, thấp

09:06, 02/06/2015

(LĐ online) - Mưa lớn lại tiếp tục xảy ra vào chiều ngày 1/6, tại Đà Lạt, khiến cho nhiều vùng trũng, thấp đã bị nước nhấn chìm, gây thiệt hại rất lớn về tài sản và hoa màu.

[links()] (LĐ online) - Mưa lớn lại tiếp tục xảy ra vào chiều ngày 1/6, tại Đà Lạt, khiến cho nhiều vùng trũng, thấp đã bị nước nhấn chìm, gây thiệt hại rất lớn về tài sản và hoa màu.
 
Gần 1ha hoa cúc gần cho thu hoạch của anh Tạ Viết Thắng thuộc  tổ  2 Hà Đông bị ngập sâu cả mét
Gần 1ha hoa cúc gần cho thu hoạch của anh Tạ Viết Thắng thuộc tổ 2 Hà Đông bị ngập sâu cả mét

Trận mưa kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 13 giờ 40, mưa rất nặng hạt, một số vùng có mưa đá tại khu vực phường 7 và 8 nhưng không lớn. Nước từ thượng nguồn đổ về khu vực chung cư Mạc Đỉnh Chi và thác Cam Ly khiến cho hàng chục căn nhà bị ngập sâu trong nước. Có một căn nhà bị sập, lũ quét đã kéo trôi nhiều vật dụng của nhân dân gần thác Cam Ly. 
 
Ngay khi nhận thông tin trên, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh và ông Tôn Thiện San, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng hỗ trợ giúp dân khắc phục sự cố. Hàng chục chiến sĩ thuộc các lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy – Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và dân phòng địa phương đã có mặt tham gia khắc phục trận lụt tại khu vực này.
 
Theo ghi nhận của phóng viên baolamdong.vn, tại các phường 7, 8… trận mưa chiều ngày 1/6 cũng đã nhấn chìm nhiều diện tích hoa màu đang trong thời kỳ được thu hoạch của người dân tại các vùng trũng, thấp. Nhiều tuyến đường trong thành phố đã bị ngập tới 50cm, khiến các phương tiện giao thông phải đứng chờ nước rút mới có thể đi lại được.
 
Trước đó, vào chiều ngày 31/5, linh mục Trần Văn Định, giáo xứ Chi Lăng cũng đã bị nước cuốn dẫn đến tử vong. 
 
Nhiều diện tích hoa tại Hà Đông bị ngập nặng
Nhiều diện tích hoa tại Hà Đông bị ngập nặng

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy – Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng giúp dân khắc phục lũ lụt
Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy – Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng giúp dân khắc phục lũ lụt
      
                                                                                                     Văn Báu