Đạ Huoai: Hơn 40 NNCĐDC được khám bệnh, phát thuốc miễn phí

05:08, 10/08/2015

Sáng ngày 10/8, Hội Nạn nhân chất độc Da cam (NNCĐDC) huyện Đạ Huoai đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng là NNCĐDC trên địa bàn huyện. 

Sáng ngày 10/8, Hội Nạn nhân chất độc Da cam (NNCĐDC) huyện Đạ Huoai đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng là NNCĐDC trên địa bàn huyện. Theo đó, có 43 NNCĐDC trên địa bàn huyện Đạ Huoai đã được khám bệnh, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí. Được biết, toàn bộ kinh phí khám bệnh và phát thuốc đợt này là do bác sĩ Vũ Văn Tần (nguyên là Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai, ngụ tại tổ 7, thị trấn Mađaguôi) tài trợ.
 
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho NNCĐDC
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho NNCĐDC
 
Đây là hoạt động thiết thực được Hội NNCĐDC huyện Đạ Huoai tổ chức để kỷ niệm 54 năm Ngày vì NNCĐDC Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2015). Cùng với đó, từ đầu năm đến nay, Hội NNCĐDC huyện Đạ Huoai đã tích cực vận động sự giúp đỡ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện để xây dựng Quỹ Hội được hơn 80 triệu đồng. Ngoài việc dùng để thăm hỏi các NNCĐDC trong lúc ốm đau, bệnh tật hay các dịp lễ, tết thì nguồn quỹ này đang được Huyện hội hỗ trợ cho 6 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không lãi suất (từ 3 - 5 triệu đồng/hộ) để phát triển kinh tế; đồng thời, hỗ trợ 7 triệu đồng cho 1 gia đình NNCĐDC sửa chữa nhà ở.                                    
 
KHÁNH PHÚC