Người chỉ huy trưởng hết mình vì nhiệm vụ

09:09, 01/09/2015

Anh Nguyễn Thọ Địch (44 tuổi), Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Đạ Oai (huyện Đạ Huoai), nhiều năm gắn bó với công tác quân sự tại địa phương. Anh luôn được đồng chí, đồng đội và nhân dân địa phương tin yêu, quý mến.

Anh Nguyễn Thọ Địch (44 tuổi), Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Đạ Oai (huyện Đạ Huoai), nhiều năm gắn bó với công tác quân sự tại địa phương. Anh luôn được đồng chí, đồng đội và nhân dân địa phương tin yêu, quý mến.
 
Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trên đất nước bạn Campuchia, năm 1989, anh Địch xuất ngũ về địa phương và tham gia công tác xã hội. Trong 8 năm (từ 1992 - 1999), anh được nhân dân thôn 7, xã Đạ Oai tín nhiệm bầu giữ các chức Phó và Trưởng thôn. Trong công việc, anh được đánh giá là người luôn có uy tín và trách nhiệm, nên được cấp ủy, chính quyền địa phương đưa vào quy hoạch nguồn cán bộ kế cận của xã. Năm 2000, anh được giao nhiệm vụ Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Đạ Oai. Đến năm 2006, anh được cử đi học trung cấp quân sự tại Trường Quân sự tỉnh Lâm Đồng. Năm 2008, anh tốt nghiệp ra trường về lại địa phương và được bổ nhiệm Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Đạ Oai cho đến nay.
 
Những năm qua, với cương vị là Chỉ huy trưởng, anh luôn làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên của xã đủ về số lượng và đảm bảo chất lượng. Hàng năm, anh duy trì tốt công tác huấn luyện. Kết quả huấn luyện của Ban CHQS xã Đạ Oai luôn đạt yêu cầu; trong đó, có 76% đạt khá, giỏi. Trong công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ, anh Địch tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tuyển chọn chặt chẽ, đúng quy định. Nhờ vậy, xã Đạ Oai luôn được đánh giá là địa phương dẫn đầu của huyện Đạ Huoai về kết quả giao quân hàng năm.
 
Hàng năm, anh tham mưu giúp Chi bộ Quân sự xã trong công tác phát triển đảng viên mới và xây dựng Chi bộ “trong sạch, vững mạnh” (TSVM). Nhờ đó, trong 5 năm (từ 2010 - 2014) Chi bộ Quân sự xã Đạ Oai có 2 năm đạt danh hiệu TSVM và 3 năm TSVM tiêu biểu. 
 
Với những đóng góp của mình, năm 2002 và 2008, anh Nguyễn Thọ Địch vinh dự được UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen “Có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua quyết thắng tại địa phương”. Cùng với đó, hàng năm, anh còn nhận được nhiều Giấy khen của Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng, Huyện ủy, UBND huyện Đạ Huoai và Ban CHQS huyện trao tặng.
 
KHÁNH PHÚC