Mít tinh hưởng ứng Ngày Thị giác Thế giới

10:10, 08/10/2015

(LĐ online) - Sáng 8/10/2015, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Đạ Tẻh, Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội Lâm Đồng phối hợp với UBND huyện Đạ Tẻh đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thị giác Thế giới. 

* Khám, phát thuốc cho hơn 250 người cao tuổi
 
(LĐ online) - Sáng 8/10/2015, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Đạ Tẻh, Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội Lâm Đồng phối hợp với UBND huyện Đạ Tẻh đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thị giác Thế giới. Với mục tiêu “Quyền nhìn thấy cho mọi người vào năm 2020”, Tổ chức Y tế Thế giới và Tổ chức Phòng chống mù lòa Quốc tế chọn ngày thứ 5 trong tuần thứ 2 của tháng 10 hàng năm (năm nay là ngày 8/10) là Ngày Thị giác Thế giới. Năm nay, huyện Đạ Tẻh được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức mít tinh hưởng ứng. 
 
Khám mắt cho người cao tuổi tại huyện Đạ Tẻh
Khám mắt cho người cao tuổi tại huyện Đạ Tẻh

Theo ông Trần Mạnh Việt, Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, trong những năm qua, thực hiện các chương trình bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh đã thực hiện tuyên truyền, phòng tránh các bệnh về mắt. Từ đầu năm 2015 đến nay, Trung tâm đã khám cho hơn 9.300 lượt bệnh nhân và phối hợp với Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội tỉnh khám cho gần 500 lượt bệnh nhân đục thủy tinh thể; trong đó, có 35 bệnh nhân đã được mổ. Bên cạnh đó, 20% học sinh tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện được khám và phát hiện các tật khúc xạ. Hưởng ứng Ngày Thị giác Thế giới, huyện Đạ Tẻh sẽ tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân trong việc tự bảo vệ đôi mắt. Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các bộ phận chuyên môn thực hiện việc khảo sát, kiểm soát các bệnh có thể gây mù lòa để có biện pháp phòng tránh hiệu quả.  
 
Ngay sau mít tinh, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã tham gia diễu hành, tuyên truyền cổ động. Đồng thời, Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội tỉnh Lâm Đồng đã khám, cấp thuốc và tư vấn điều trị cho hơn 250 người cao tuổi mắc các bệnh về mắt. Qua khám và sàng lọc, Trung tâm phát hiện nhiều người cao tuổi tại huyện Đạ Tẻh bị đục thủy tinh thể và mộng thịt mắt. Theo Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội tỉnh Lâm Đồng, thực hiện Dự án Phát triển Mô hình chăm sóc mắt toàn diện tỉnh Lâm Đồng, những đối tượng bị đục thủy tinh thể và mộng thịt mắt sẽ được mổ miễn phí trong thời gian sắp tới. 
 
HỮU SANG