Đà Lạt: Cháy rụi một căn nhà trong hẻm Trần Phú

01:02, 13/02/2016

(LĐ online) - Vào khoảng 10 giờ sáng 13/2, tức mùng 6 tết, tại tổ dân phố 3 (hẻm Trần Phú), phường 3, thành phố Đà Lạt, "bà hoả" đã thiêu rụi một căn nhà cấp 4. Căn nhà bị cháy đang được cho thuê, trong những ngày tết, gia đình này đã khóa cửa về quê.

(LĐ online) - Vào khoảng 10 giờ sáng 13/2, tức mùng 6 tết, tại tổ dân phố 3 (hẻm Trần Phú), phường 3, thành phố Đà Lạt, đã xảy ra một vụ cháy nhà ở. Theo nhiều người dân sống trong khu vực này cho biết, căn nhà bị cháy đang được cho thuê, trong những ngày tết gia đình này đã khóa cửa về quê.

Vụ cháy xảy ra trong một con hẻm nhỏ giữa khu dân cư nên gây nhiều khó khăn cho việc chữa cháy.
Vụ cháy xảy ra trong một con hẻm nhỏ nằm giữa khu dân cư nên gây nhiều khó khăn cho việc chữa cháy.

Sau khi phát hiện ngọn lửa bùng phát, người dân đã nhanh chóng tổ chức dập lửa đồng thời thông báo cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng.

Do vị trí căn nhà bị cháy nằm trong hẻm sâu, gây rất nhiều khó khăn cho các lực lượng chữa cháy khi tiếp cận hiện trường nên phải mất gần một giờ đồng hồ chữa cháy, đám cháy mới được khống chế, dập tắt.

Nhà khoá cửa khi người dân hát hiện xảy ra cháy.
Nhà khoá cửa khi người dân phát hiện khói bốc lên.

 

Căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.
Căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.


Vụ cháy không làm thiệt hại về người nhưng căn nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn. May mắn là các căn nhà của người dân trong khu vực được đảm bảo an toàn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào sáng ngày 10/2, tức mùng 3 tết, tại thành phố Đà Lạt cũng xảy ra một vụ cháy nhà ở của hộ gia đình anh Phan Văn Hòa và chị Đinh Thị Thùy Loan ở tổ 10, thôn 4, xã Tà Nung, TP Đà Lạt làm một người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Theo nhiều người dân sống trong khu vực này cho biết, sau khi phát hiện ngọn lửa bùng phát từ khu nhà bếp, người dân đã nhanh chóng tổ chức dập lửa, đồng thời thông báo cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng, Công an thành phố Đà Lạt và chính quyền địa phương chữa cháy. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra cháy thời tiết hanh khô, nắng nóng, căn nhà lại làm bằng gỗ, nên khoảng 15 phút sau đó ngọn lửa tiếp tục lan rộng, cháy lớn thiêu rụi toàn bộ căn nhà và làm hư hỏng tài sản bên trong.

Anh Phan Văn Hòa, chủ nhà bị ốm nặng đang nằm trong nhà không thoát kịp nên bị bỏng nặng được người dân di chuyển ra ngoài và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Tin và ảnh: Văn Nguyễn - Khánh Nguyên - Văn Báu