Đức Trọng triển khai công tác tuyển quân năm 2017

08:04, 04/04/2016

Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Đức Trọng vừa tổ chức tổng kết công tác tuyển quân năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Đức Trọng vừa tổ chức tổng kết công tác tuyển quân năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.
 
Trong năm 2016, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực của đơn vị tham mưu nên công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện được tiến hành đúng kế hoạch, bảo đảm đúng thời gian, an toàn, đúng luật. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện tốt ngay từ khâu sơ tuyển, khám tuyển, các bước thực hiện bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về nghĩa vụ được các xã, thị trấn và cơ quan chuyên môn quan tâm triển khai có hiệu quả.
 
Trước khi giao quân, cơ quan Quân sự huyện đã chủ động hợp đồng với đơn vị nhận quân tổ chức tiến hành thâm nhập hồ sơ chặt chẽ, thống nhất chốt danh sách được 157 công dân; trong đó, chính thức 150  thanh niên và 7 thanh niên dự phòng. Hội đồng NVQS các cấp đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành trong công tác tuyển quân; tổ chức tốt việc tuyên truyền giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự; hội trại tòng quân... tạo khí thế thi đua sôi nổi nhằm động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.
 
Để công tác tuyển quân năm 2017 của huyện đạt kết quả tốt, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương kiện toàn Hội đồng NVQS, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự nhằm nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; tích cực tuyển chọn những công dân nhập ngũ đã tốt nghiệp ở các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, có chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt... Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân và 15 gia đình tiêu biểu đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2016.    
   
Thy Vũ