Đảm bảo tuyệt đối an toàn cháy nổ cho kỳ bầu cử

09:05, 19/05/2016

Cảnh sát PCCC tỉnh đã và đang tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy song song với việc chấp hành nghiêm ngặt quy định an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ quan, đơn vị, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán và nhân dân, tạo điều kiện cho các cử tri đi bỏ phiếu được thuận lợi, an toàn...

Cảnh sát PCCC tỉnh đã và đang tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy song song với việc chấp hành nghiêm ngặt quy định an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ quan, đơn vị, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán và nhân dân, tạo điều kiện cho các cử tri đi bỏ phiếu được thuận lợi, an toàn. Gắn với làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, kịp thời phát hiện, đấu tranh với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng cháy nổ làm ảnh hưởng đến an ninh - trật tự trong kỳ bầu cử.
 
Công tác diễn tập trước kỳ bầu cử liên tục được tổ chức
Công tác diễn tập trước kỳ bầu cử liên tục được tổ chức
Đại tá Đào Ngọc Cần, Giám đốc Cảnh sát PCCC&CNCH Lâm Đồng cho biết: Trọng tâm trong công tác PCCC trong đợt bầu cử lần này là tăng cường kiểm tra an toàn cháy nổ theo chuyên ngành, chuyên đề tại các cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao; những cơ sở quan trọng về chính trị, các địa điểm diễn ra bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Cả 9 đơn vị Cảnh sát PCCC&CNCH đóng trên địa bàn Lâm Đồng đều phải duy trì tốt quân số thường trực 24/24 giờ, phấn đấu không để xảy ra cháy nổ lớn gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản… Để làm được điều đó, Cảnh sát PCCC yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ phối hợp chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC trong thời gian trước, trong và sau bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. 
 
Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ tỉnh Lâm Đồng  vừa được Bộ Công an trang bị 1 xe thang chữa cháy Morita kiểu vươn thẳng 32m, do hãng Mirota Corporation Nhật Bản sản xuất năm 2016. Bơm chữa cháy loại ly tâm, lưu lượng 3.000 lít/phút, gồm 2 họng hút D 100 và 4 họng phun D 65. Chiều cao của thang chữa cháy so với mặt đất là 30m với thời gian ra thang là 20 giây, rất hữu ích cho việc cứu hộ, cứu nạn nhà cao tầng và khống chế đám cháy từ trên cao.

Các hệ thống điều khiển thang, các thiết bị an toàn, phụ kiện trang bị kèm theo có 5 đèn, thiết bị đo vận tốc gió, bộ đồ nghề tiêu chuẩn, bánh xe dự phòng và tấm đệm chân chống đệm, được trang bị bơm công suất lớn kèm hệ thống tạo bọt hòa khí nén theo công nghệ mới. Việc được trang bị phương tiện xe thang mới sẽ giúp lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ tỉnh có thêm phương tiện hiện đại để phục vụ công việc, hạn chế tổn thất, ứng phó kịp thời tại các khu nhà cao tầng, đô thị khi có cháy xảy ra.

Trong đợt bầu cử sắp tới, tỉnh Lâm Đồng có trên 800.000 cử tri với khoảng 2.000 điểm bỏ phiếu bầu cử trải đều tại khắp các địa phương trong tỉnh. Xác định hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn công tác phòng chống cháy nổ là góp phần quan trọng vào sự thành công của đợt bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tỉnh Lâm Đồng sắp tới, trong thời gian qua, Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Lâm Đồng đã chủ động ra quân triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

Theo Thượng tá Phạm Thành Sung - Phó trưởng Phòng Tham mưu Cảnh sát PCCC Lâm Đồng: Hiện Cảnh sát PCCC&CNCH Lâm Đồng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án PCCC&CNCH tại tất cả các điểm bỏ phiếu. Giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự, an toàn PCCC tại điểm bầu cử. Phối hợp với các ban, ngành có liên quan tiến hành tổng kiểm tra các mặt công tác về phòng chống cháy, nổ ở các địa bàn, cơ sở như các cửa hàng kinh doanh gas, chợ, các nơi công cộng, khu dân cư tập trung, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh. Trong đó chú ý tập trung kiểm tra, hướng dẫn các quy định và biện pháp đảm bảo an toàn PCCC đối với các khu vực bầu cử. Quá trình kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở xây dựng, bổ sung các phương án chữa cháy, củng cố lực lượng chữa cháy tại chỗ, bổ sung thay thế kịp thời các phương tiện chữa cháy còn thiếu hoặc không đảm bảo chất lượng, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định về an toàn PCCC đúng theo pháp luật. 
 
Đại tá Đào Ngọc Cần, Giám đốc Cảnh sát PCCC&CNCH Lâm Đồng cho biết thêm, thời gian qua, đơn vị cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, kịp thời phát hiện, đấu tranh với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng cháy nổ làm ảnh hưởng đến an ninh - trật tự. Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về công tác PCCC, tăng cường đoàn kết, siết chặt kỷ cương, bảo đảm tuyệt đối an toàn bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại Lâm Đồng nhiệm kỳ 2016-2021.
 
DIỄM THƯƠNG