Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lâm Đồng

08:05, 16/05/2016

Tối 14/5, tại Đà Lạt, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức Lễ kỷ niệm ôn lại truyền thống 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016).

Tối 14/5, tại Đà Lạt, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức Lễ kỷ niệm ôn lại truyền thống 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016).
 
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Nối tiếp truyền thống của hàng triệu đội viên thiếu niên tiền phong đi trước, ngày nay, một thế hệ đội viên mới ra đời, giàu nghị lực, say mê học tập và lao động, thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy. Hàng ngàn bạn nhỏ đã nỗ lực vượt khó học giỏi, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trong học tập, trong cuộc sống để trở thành cháu ngoan Bác Hồ. Với những thành tích xuất sắc ấy, tháng 5/2011, Nhà nước đã quyết định trao tặng Huân chương Sao vàng - phần thưởng cao quý nhất của Đảng và Nhà nước cho Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
 
Cùng với sự phát triển của công tác Đội và phong trào thiếu nhi cả nước, tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng từ khi được thành lập đến nay, luôn không ngừng phấn đấu trong công tác chăm lo bồi dưỡng, giáo dục các em đội viên thiếu niên, nhi đồng. Với các chương trình “Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh”, “Luyện rèn tri thức - vững bước tương lai”, “Xây dựng Đội vững mạnh - cùng tiến bước lên Đoàn”, “Khăn hồng tình nguyện - chắp cánh yêu thương”,... nhiều cuộc vận động, phong trào lớn hướng đến các em đội viên, thiếu nhi đã được triển khai và đạt kết quả tốt. Tiêu biểu như: Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” đã đạt nhiều kết quả tích cực với nhiều công trình, phần việc thiết thực hướng tới đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh. Đặc biệt, Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lâm Đồng” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần cổ vũ các em xây dựng niềm tin, ước mơ hoài bão, vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống.
 
Tại buổi lễ kỷ niệm này, Hội đồng Đội tỉnh đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, phong trào “Vì đàn em thân yêu”.              
 
Linh Đan