Tiếp thêm năng lượng cho người lao động

06:05, 09/05/2016

Sôi nổi, thiết thực và đầy ý nghĩa là những gì mà Ngày hội Tiếp sức công nhân viên chức người lao động (CNVCNLĐ) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Lạt vừa tổ chức vào ngày 8/5 mang lại.

Sôi nổi, thiết thực và đầy ý nghĩa là những gì mà Ngày hội Tiếp sức công nhân viên chức người lao động (CNVCNLĐ) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Lạt vừa tổ chức vào ngày 8/5 mang lại.
 
Trao quà cho CNVCNLĐ
Trao quà cho CNVCNLĐ
Từ sáng sớm, hơn 1.000 CNVCNLĐ đến từ 182 Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ TP. Đà Lạt đã có mặt tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh để chờ đón ngày hội. Với họ, có lẽ, sau những ngày làm việc vất vả, thì đây là cơ hội để được gặp gỡ, giao lưu và nạp thêm “năng lượng” cho những tháng ngày bận rộn tiếp theo trong năm. 
 
Mở đầu ngày hội là chương trình tặng quà cho 37 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong số này, có 11 suất dành tặng những công nhân (hoặc thân nhân của họ) có hoàn cảnh không may bị bệnh hiểm nghèo như ung thư, động kinh, viêm màng não mủ... (mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng) và 26 phần quà còn lại dành tặng những hoàn cảnh không may khác với mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng.
 
Chị Nguyễn Thị Tâm (công nhân Công ty Nông sản Thực phẩm Lâm Đồng - đóng tại địa bàn Đức Trọng), cũng là một trong số những công nhân được nhận món quà trên phấn khởi cho biết: “Tôi làm công nhân, lại thường xuyên đau ốm; chồng tôi chạy xe thồ, bữa được bữa không. Vợ chồng tôi còn phải nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn học nên vất vả lắm. Khi nghe tới ngày hội này, chị em công nhân trong Công ty đã rất háo hức chờ đợi và đi từ Đức Trọng lên đây từ rất sớm. Tôi thấy vui khi được nhận món quà này và còn vui hơn nữa là cũng tại ngày hội, tôi còn được phát thẻ thay nhớt và kiểm tra xe miễn phí. Tôi cảm thấy rất phấn khích để tiếp tục kiên trì làm việc”. 
 
Song song với hoạt động trên là chương trình khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 300 công nhân có hoàn cảnh khó khăn và đoàn viên công đoàn là cán bộ bán chuyên trách tại các phường, xã của thành phố (do Cụm đoàn Y tế phụ trách); chương trình thay nhớt, bảo trì, bảo dưỡng xe miễn phí cho 1.000 người do Doanh nghiệp (DN) xe máy Ngọc Anh tài trợ; chương trình tư vấn pháp luật; chương trình tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm... Tất cả các chương trình trên đều thu hút đông đảo CNVCNLĐ háo hức tham gia. Cô Trần Thị Mẫn (Công ty TNHH Quảng Thái Đà Lạt), sau khi được khám, tư vấn sức khỏe nói: “Tôi bị muỗi mắt và đau khớp, cũng đã đi khám và chạy chữa nhiều nơi. Nay có chương trình khám, tư vấn miễn phí do LĐLĐ thành phố tổ chức, tôi cũng đến khám để xem tình hình bệnh tật ra sao để có hướng điều trị. Tôi thấy các hoạt động được tổ chức tại ngày hội rất có ý nghĩa và mong muốn chương trình này sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm tiếp theo”. Và, không chỉ CNVCLĐ - những người trực tiếp được thụ hưởng từ ngày hội trên mới có tâm trạng phấn khởi, ngay những người tham gia tài trợ cho chương trình cũng rất vui.
 
Chị Nguyễn Thị Thùy Trang - Phó Giám đốc DNTN Ngọc Anh cho biết: “Các hoạt động do DN chúng tôi tổ chức tại ngày hội cũng nhằm mục đích hướng tới một xã hội lái xe an toàn, đưa kiến thức lái xe an toàn đến với mọi đối tượng. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn đồng hành hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống để những người lao động bớt đi phần nào những cơ cực”.
 
Nói thêm về hoạt động trên, ông Hồ Minh Châu - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Lạt nói: “Từ năm 2015, trong Tháng Công nhân, ngoài các hoạt động khác, chúng tôi có tổ chức thêm chương trình tiếp sức CNVCNLĐ và số lượng tham gia ngày càng đông. Và qua các CĐCS, chúng tôi cũng vận động được các DN tích cực đồng hành cùng chương trình này như DNTN Ngọc Anh, Công ty TNHH Quảng Thái Đà Lạt, Công ty TNHH Phương Trang Đà Lạt… Thông qua những hoạt động thiết thực và cụ thể trên, chúng tôi mong muốn toàn xã hội cùng góp sức chăm lo cho những người trực tiếp lao động”.
 
THY VŨ