Dalat Palace tham dự cuộc thi "Chiếc Thìa Vàng" năm 2016 cụm Tây Nguyên

05:08, 01/08/2016

Dalat Palace là đại diện duy nhất của Lâm Đồng tham dự cuộc thi khám phá những loại gia vị mới lạ, tìm kiếm và tôn vinh món ngon Việt Nam và vinh danh những đầu bếp tài năng mang tên Chiếc Thìa Vàng tại Đà Nẵng vào ngày 2/8 này, với chủ đề: "Hương vị quê nhà - Hành trình gia vị Việt". 

[links()] Dalat Palace là đại diện duy nhất của Lâm Đồng tham dự cuộc thi khám phá những loại gia vị mới lạ, tìm kiếm và tôn vinh món ngon Việt Nam và vinh danh những đầu bếp tài năng mang tên Chiếc Thìa Vàng tại Đà Nẵng vào ngày 2/8 này, với chủ đề: “Hương vị quê nhà - Hành trình gia vị Việt”. 
 
Đây là mùa thi “Chiếc Thìa Vàng” lần thứ 4. Mỗi mùa đều có hơn 100 đội thi với hàng trăm đầu bếp từ khắp mọi miền đất nước tranh tài tìm kiếm, bảo tồn và phát huy những món ăn dân dã truyền thống Việt; phù hợp với xu thế “sống xanh” - vì sức khỏe con người; có ý nghĩa nâng tầm nghệ thuật ẩm thực Việt và quảng bá du lịch qua ẩm thực Việt...
 
Cụm Tây Nguyên năm nay có 6 đội thi, đến từ các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Lắk. 3 đầu bếp của Khách sạn Dalat Palace mang đến cuộc thi 4 món ăn đều có đặc trưng của xứ rau Đà Lạt là: Salad cá hồi hun khói ăn kèm bơ trái, trứng cá muối; Cá mú hấp tổ yến và trà xanh dùng kèm caviar; Ức vịt áp chảo và xốt cam ăn kèm khoai tây, bông Atisô và măng tây; Bánh phô mai mềm hương chanh dây.
 
Ba mùa trước, các đầu bếp từ Lâm Đồng đều đoạt giải vòng thi Chiếc Thìa Vàng khu vực Tây Nguyên là KS Sài Gòn - Đà Lạt (Giải Nhất mùa thứ I - 2013) và Anna Mandara Villas Đà Lạt (Giải nhất mùa thứ II - 2014 và Giải Nhì mùa thứ 3 cụm Nam Trung bộ và Tây Nguyên - 2015).
 
NHẬT QUÂN