Cil K'In - điển hình trong công tác thi hành án dân sự

08:11, 04/11/2016

Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với nhiều lĩnh vực vượt chỉ tiêu, đồng chí Cil K'In - Phó Chi cục trưởng Thi hành án Ðam Rông luôn cố gắng phát huy những thế mạnh của bản thân, có tinh thần nhiệt huyết cao trong công tác thi hành án dân sự của huyện.

Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với nhiều lĩnh vực vượt chỉ tiêu, đồng chí Cil K’In - Phó Chi cục trưởng Thi hành án Ðam Rông luôn cố gắng phát huy những thế mạnh của bản thân, có tinh thần nhiệt huyết cao trong công tác thi hành án dân sự của huyện.
 
Đồng chí K’In luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ảnh: P.Vân
Đồng chí K’In luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ảnh: P.Vân
Công tác thi hành án dân sự là một công việc phức tạp và gian nan. Không phải tất cả những đương sự đều chấp hành mọi phán quyết của TAND. Có những trường hợp chống đối, chây ỳ, thậm chí có những phản ứng quyết liệt khi phải thi hành án. Đối với Cil K’In, trong quá trình giải quyết việc thi hành án thường nắm bắt sát sao tình hình vụ việc và có những chia sẻ rất hiệu quả với những sáng kiến hữu ích. Những trường hợp có thể thi hành ngay thường được K’In động viên, giải thích giúp người dân hiểu và tự nguyện thi hành. Còn những trường hợp sau khi có giấy triệu tập của cơ quan thi hành án, K’In chủ động thuyết phục các đương sự tự nguyện chấp hành. Do vậy hầu hết các vụ việc phải thi hành án do K’In đảm nhiệm đều được thi hành dứt điểm. Cil K’In có quan điểm: “Công tác phối hợp là trách nhiệm chung không chỉ là của từng cơ quan riêng biệt và luôn phải chủ động phối hợp với các cơ quan hữu quan, đặc biệt là chính quyền cơ sở trong việc tổ chức thi hành án. Do đó cần xây dựng mối quan hệ gần gũi, thân thiết với cán bộ cơ sở, để họ là những cánh tay nối dài của cơ quan thi hành án”.
 
Mong muốn của K’In là các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành Tư pháp nói chung và lĩnh vực thi hành án nói riêng cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, đặc biệt là pháp luật thi hành án để nâng cao hơn nữa nhận thức cũng như ý thức của người dân đối với quyết định hay bản án của TAND đã có hiệu lực pháp luật. Về phần mình, K’In khẳng định: “Sẽ luôn coi trọng phán quyết của TAND, làm tốt vai trò trách nhiệm phối hợp của mình. Đối với những vụ việc có thể động viên thuyết phục sẽ cùng cơ quan thi hành án dân sự tác động tích cực để người dân có thể tự nguyện thi hành, còn đối với những vụ việc khó khăn phức tạp, buộc phải tổ chức cưỡng chế, sẽ bố trí lực lượng để đảm bảo cho quá trình thi hành án được thực thi dứt điểm”.
 
Trong đợt thi đua cao điểm của Ngành và của Cục Thi hành án phát động nhằm lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày truyền thống ngành Thi hành án dân sự, bản thân Cil K’In đã giải quyết các vụ việc thi hành án hoàn thành xong 44/46 vụ việc trên tổng số vụ có điều kiện thi hành (đạt tỉ lệ 67%) với số tiền thu về 427.320.000/668.919.000 đồng (đạt tỷ lệ 64%).
 
Ông Phạm Trọng Vĩnh, Chi cục trưởng Chi cục THADS Đam Rông cho biết, từ một cán bộ chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế cũng như kiến thức pháp luật, trong quá trình công tác, Cil K’In luôn học hỏi, nỗ lực tích lũy kinh nghiệm phát huy năng lực của mình. Trước tiên là sự đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong công việc, bàn bạc tìm ra phương hướng giải quyết, tương trợ giúp đỡ thực hiện những vụ việc khó, phức tạp. Với phương châm tích cực động viên, thuyết phục đương sự tự nguyện thi hành án, K’In còn dành nhiều thời gian nghiên cứu hồ sơ, tìm hiểu từng đối tượng để có cách tuyên truyền, vận động hiệu quả. Có những trường hợp, anh phải đi lại nhiều lần, dùng nhiều phương pháp, lý lẽ để thuyết phục, kể cả vận động thân nhân của các đối tượng tác động để đương sự tự nguyện thi hành. Với những kết quả đạt được, Cil K’In đã được UBND tỉnh, Sở Tư pháp tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác THADS và là tấm gương điển hình để nhân rộng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác thi hành án dân sự trên địa bàn huyện.
 
PHONG VÂN