Bảo Lâm: Các tình nguyện viên hiến 237 đơn vị máu

05:03, 28/03/2017

(LĐ online) - Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Lâm vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức đợt hiến máu nhân đạo đầu tiên năm 2017.

(LĐ online) - Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Lâm vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức đợt hiến máu nhân đạo đầu tiên năm 2017.
 
Trong đợt hiến máu này, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động trên 300 tình nguyện viên đến từ 11 xã và thị trấn trong huyện tham gia. Sau khi khám sàng lọc và tư vấn chăm sóc sức khỏe, 237 tình nguyện viên đủ điều kiện hiến 237 đơn vị máu để cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. 
 
Nhờ tích cực tuyên truyền, vận động và tổ chức chu đáo, đợt hiến màu lần này tại huyện Bảo Lâm, bên cạnh phần lớn là tuổi trẻ, nhiều tình nguyện viên ở lứa tuổi trung niên cũng hăng hái tham gia hiến máu và có các trường hợp đã hiến tặng hơn 10 lần, điển hình là chị Huỳnh Thị Thu Hằng (ngoài tuổi 40, ở thôn 11, xã Lộc Ngãi), đây là lần thứ 16 chị đã tham gia hiến máu nhân đạo. Theo ông Vương Văn Đường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Lâm, lần này, Hội dự kiến cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng 200 đơn vị máu. Tuy nhiên, các tình nguyện viên đã tham gia đông và hiến vượt kế hoạch 37 đơn vị. Đây là kết quả đạt cao nhất từ trước đến nay.
 
XUÂN LONG