Chủ quán Tam Nguyên bị phạt hành chính hơn 7 triệu đồng

04:07, 26/07/2017

(LĐ online) - Chiều 26/7, tin từ Công an thành phố Đà Lạt cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Mai Thị Loan (52 tuổi), chủ quán cơm lam, gà nướng Tam Nguyên tại đường Ankoret (Phường 7, TP Đà Lạt) số tiền hơn 7 triệu đồng. 

[links(right)] (LĐ online) - Chiều 26/7, tin từ Công an thành phố Đà Lạt cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Mai Thị Loan (52 tuổi), chủ quán cơm lam, gà nướng Tam Nguyên tại đường Ankoret (Phường 7, TP Đà Lạt) số tiền hơn 7 triệu đồng. 
 
Quán cơm Tam Nguyên hoạt động không phép trên đường Ankoret
Quán cơm Tam Nguyên hoạt động không phép trên đường Ankoret
Theo đó, bà Loan bị phạt hành chính với tổng số tiền 7.250.000 đồng. Trong đó, xử phạt 2,5 triệu đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo qui định; phạt 4 triệu đồng về hành vi kinh doanh thức ăn nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; và phạt 750.000đ vì không thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ cho những người phục vụ tại quán cơm. 
 
Ngoài việc xử phạt hành chính, chủ quán Tam Nguyên còn bị cơ quan chức năng yêu cầu chấn chỉnh lại hoạt động kinh doanh theo đúng qui định của pháp luật; đồng thời, phải có thái độ, cung cách phục vụ văn minh lịch sự đối với du khách.
 
Trước đó, như Báo Lâm Đồng đã thông tin, qua phản ánh của bà Nguyễn Thị Kim Phượng (34 tuổi, du khách TP Biên Hòa, Đồng Nai), về việc đặt bàn ăn tại quán cơm lam, gà nướng Tam Nguyên, nhưng khi đoàn đến trễ nên không được quán phục vụ và cũng mất luôn 1 triệu đồng tiền đặt cọc… Quá bức xúc với cung cách phục vụ của quán, bà Phượng đã có đơn gởi các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng đề nghị xử lý để làm trong sạch môi trường du lịch Đà Lạt.  
 
Ngay sau khi nhận được đơn phản ánh vụ việc của du khách, Công an TP Đà Lạt cùng các ban ngành hữu quan của thành phố vào cuộc để xác minh, kiểm tra. Trong quá trình làm việc, bà Loan cùng chồng là ông Nguyễn Thanh Hải (53 tuổi, ngụ thôn Măng Lin, Phường 7, TP Đà Lạt) đều phủ nhận việc kinh doanh và nói chỉ nấu ăn phục vụ bạn bè, người quen. Tuy nhiên, trong quá trình theo dõi, quán Tam Nguyên nhận đặt nấu ăn phục vụ du khách qua điện thoại, mạng internet; đồng thời yêu cầu khách phải đặt cọc trước mới phục vụ. 
 
 Thụy Trang