Phát động phong trào thi đua "Ðổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn"

08:05, 28/05/2019

Nhằm phát huy vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn và nâng cao nhận thức, phát huy năng lực, trí tuệ của đội ngũ cán bộ CĐ trong quản lý, chỉ đạo điều hành hoạt động CĐ; CĐ Giáo dục tỉnh Lâm Đồng phát động phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn" đến các cấp CĐ và cán bộ, nhà giáo, người lao động trong toàn ngành.

Nhằm phát huy vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn (CĐ) và nâng cao nhận thức, phát huy năng lực, trí tuệ của đội ngũ cán bộ CĐ trong quản lý, chỉ đạo điều hành hoạt động CĐ; CĐ Giáo dục tỉnh Lâm Đồng phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn” đến các cấp CĐ và cán bộ, nhà giáo, người lao động trong toàn ngành.
 
Với ba nội dung thi đua: Đổi mới, Sáng tạo và Hiệu quả, các CĐCS tổ chức đăng ký thực hiện phong trào và ký kết giao ước thi đua. Đồng thời, thành lập “Tổ hỗ trợ sáng kiến”, “Tổ ươm mầm sáng kiến” để nắm bắt, hỗ trợ, hướng dẫn cá nhân hoặc nhóm cán bộ, đoàn viên CĐ nêu ý tưởng, phát huy ý tưởng, triển khai thực hiện ý tưởng và lập hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến. Mỗi cấp CĐ lập “Sổ vàng sáng kiến” để vinh danh các tập thể, cá nhân có sáng kiến mới được ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao.
 
Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn” gắn kết với các phong trào thi đua, cuộc vận động nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, xây dựng môi trường văn hóa, thân thiện trong các nhà trường, đơn vị, nâng cao đạo đức nhà giáo… nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành.        
 
TUẤN HƯƠNG