Thiết thực Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi

08:05, 30/05/2019

Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi do Công đoàn Viên chức tổ chức vừa diễn ra vào ngày 28/5 đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích để các cán bộ công đoàn đến từ 82 công đoàn cơ sở trực thuộc thể hiện khả năng, nghiệp vụ hoạt động công đoàn một cách toàn diện.

Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi do Công đoàn Viên chức tổ chức vừa diễn ra vào ngày 28/5 đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích để các cán bộ công đoàn đến từ 82 công đoàn cơ sở (CÐCS) trực thuộc thể hiện khả năng, nghiệp vụ hoạt động công đoàn một cách toàn diện.
 
Ông Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, Trưởng Ban tổ chức, trao giải cho đội đoạt giải nhất
Ông Phạm Văn Được - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, Trưởng Ban tổ chức, trao giải cho đội đoạt giải nhất
 
Về tham dự Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi năm 2019 có 8 khối thi đua CĐCS, với 40 thí sinh chính thức đại diện cho 82 CĐCS trực thuộc. Đây là những cán bộ công đoàn được lựa chọn từ hội thi cấp cơ sở và khối thi đua CĐCS.
 
Hội thi đã thật sự hấp dẫn ngay từ phần thi “Chào hỏi” và lần lượt là các phần thi kiến thức, ứng xử và năng khiếu. Ở phần thi Năng khiếu và phần thi “Chào hỏi”, mỗi đội tự giới thiệu về đơn vị mình và các thành viên trong đoàn qua hình thức sân khấu hóa, thể hiện qua các tiểu phẩm, thơ ca, hát nhạc. Đây là hai phần thi để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp bởi tính hấp dẫn của nội dung, tài năng, sự tinh tế của trang phục, hóa trang với phong cách biểu diễn tự tin và biểu cảm. Phần thi “Kiến thức” với những câu hỏi liên quan đến nội dung của Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn năm 2012; Hiến pháp Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 2013; Nghị quyết của Đảng về giai cấp công nhân và công đoàn; Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Đại hội IX Công đoàn tỉnh Lâm Đồng, Đại hội IV Công đoàn Viên chức tỉnh; các văn bản pháp luật có liên quan đến quyền, trách nhiệm công đoàn trong bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ… nhiều đội đã trả lời chính xác. Ở phần thi ứng xử, nhằm xử lý các tình huống do Ban tổ chức đặt ra xoay quanh vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, cán bộ công đoàn các cấp trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn hiện nay… đã được các đội trả lời hết sức sinh động và thuyết phục.
 
Thời gian hội thi không nhiều nhưng các thành viên đến từ các khối thi đua CĐCS đã sắp xếp thời gian công tác để tập luyện, nghiên cứu trả lời câu hỏi và những tình huống đặt ra từ thực tiễn hoạt động của CĐCS. Ka Xuân (thành viên đội thi Khối VI) phấn khởi nói: “Tôi thấy cuộc thi này thật sự rất ý nghĩa và bổ ích. Qua cuộc thi, đã giúp tôi trau dồi về kiến thức hoạt động công đoàn và những tình huống mà Ban giám khảo đặt ra tại hội thi cũng rất sát sườn với thực tế và lợi ích của người lao động, đoàn viên công đoàn. Cũng qua hội thi lần này, tôi có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và học hỏi từ các thành viên CĐCS của các đội bạn”. Phạm Thị Phương Trà - thành viên đội thi Khối IV - đội giành giải nhất cuộc thi, cho biết: “Tham gia cuộc thi này tôi thấy rất bổ ích và thiết thực. Vì các phần thi như kiến thức, ứng xử giúp chúng tôi trong quá trình tìm hiểu đã hiểu rõ hơn những luật mới của công đoàn để áp dụng vào thực tế tại cơ sở. Riêng phẩn thi năng khiếu cũng là cơ hội để chúng tôi thể hiện khả năng của bản thân mình. Và đặc biệt, khi tham gia cuộc thi này, chúng tôi còn học hỏi được tinh thần đoàn kết, làm việc tập thể giữa các thành viên trong một đội, nhất là ở phần thi năng khiếu, nếu không có sự đoàn kết, thống nhất của cả đội thì sẽ không thể nào truyền tải được một tác phẩm đầy cảm xúc tới khán giả”.
 
Nói thêm về hội thi, ông Phạm Văn Được - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi, cho biết: “Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng hoạt động của cán bộ công đoàn, góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt hơn các chế độ, chính sách đối với người lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn và tổ chức công đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đồng thời, hội thi cũng nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Công đoàn; qua đó, vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sống và làm việc theo pháp luật trong cơ quan, đơn vị”.
 
NHẬT MINH