Di Linh: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên mở lớp học chữ Kơ Ho

08:06, 03/06/2019

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Di Linh mở lớp học chữ Kơ Ho (K'Ho) cho cán bộ trên địa bàn huyện. 

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Di Linh mở lớp học chữ Kơ Ho (K’Ho) cho cán bộ trên địa bàn huyện. 
 
Lớp học đã tổ chức khai giảng vào cuối tháng 3/2019, với 71 học viên chủ yếu là các giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung tâm giáo dục thường xuyên, các ban ngành, đoàn thể và các xã trên địa bàn huyện tham gia. Lớp học diễn ra trong thời gian 6 tháng; học viên học tập vào các ngày thứ bảy và chủ nhật. 
 
Tham gia lớp học, các học viên được học theo chương trình biên soạn của Sở Nội vụ, với các nội dung: nghe, nói, đọc và viết theo các chủ đề về văn hóa - xã hội, kinh tế, môi trường… Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp Giấy chứng nhận học chữ Kơ Ho có giá trị tương đương với Chứng chỉ A ngoại ngữ. 
 
Được biết, đây là lớp học chữ Kơ Ho đầu tiên do đơn vị tổ chức. Dự kiến, trong tháng 6/2019, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Di Linh sẽ tổ chức lớp học thứ hai, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức ở các xã, thị trấn trong huyện tham gia học tập. 
 
NDONG BRỪM