Tổng kết Đề án 500 tại Lâm Đồng

09:08, 27/08/2020

(LĐ online) - Ngày 26/8, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 (gọi tắt là Đề án 500) theo Quyết định số 1758/QĐ-TTG ngày 30/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Lâm Đồng.

(LĐ online) - Ngày 26/8, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 (gọi tắt là Đề án 500) theo Quyết định số 1758/QĐ-TTG ngày 30/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Lâm Đồng.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Hội nghị do ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trủ trì, cùng với sự tham dự của lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Tài chính, đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND huyện Đam Rông và 5 đội viên của Đề án 500 hiện đang công tác tại huyện Đam Rông. 
 
Thực hiện tinh thần Nghị quyết 30a/NQ–CP của Chính phủ, Quyết định số 70/2009/QĐ-TTg ngày 27/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách luân  chuyển, tăng cường cán bộ chủ chốt; chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút trí thức trẻ, cán bộ chuyên môn kỹ thuật về tham gia công tác tại các xã, cùng Quyết định 1758/QĐ-TTg ngày 30/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án 500, trong năm 2014, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thông báo rộng rãi lên các phương tiện truyền thông đại chúng để tuyển chọn các đội viên thực hiện Đề án tại huyện Đam Rông, huyện nghèo của tỉnh.
 
Kết quả, từ 51 hồ sơ tốt nghiệp từ đại học trở lên, Lâm Đồng đã tuyển chọn được 7 đội viên theo Đề án để bố trí công việc tại các xã của huyện Đam Rông; trong đó, có 4 đội viên là người dân tộc thiểu số. 
 
7 đội viên này đã được ký kết hợp đồng làm việc 5 năm với UBND huyện Đam Rông; trong đó, có 2 đội viên phân công công tác tại xã Đạ Long và Đạ Tông đảm nhận chức danh Văn phòng – Thống kê; 3 đội viên làm việc tại xã Đạ K’Nàng, xã Đạ M’rông và xã Đạ Rsal đảm nhiệm chức danh Địa chính – Xây dựng - Nông nghiệp và Môi trường; 1 đội viên giữ chức danh Văn hóa – Xã hội tại xã Liêng S’rônh và 1 đội viên đảm nhiệm Tư pháp – Hộ tịch tại xã Rô Men.
 
Theo đánh giá của Sở Nội vụ, tất cả đội viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy được vai trò của mình tại địa phương. Kết thúc 5 năm làm việc, có 5/7 đội viên đã trúng tuyển kỳ thi tuyển công chức cấp huyện; trong đó, có 1 đội viên trúng tuyển công chức tại tỉnh Đắk Lắk, 4 đội viên trúng tuyển tại tỉnh Lâm Đồng. 1 đội viên xin nghỉ việc sau khi kết thúc Đề án vì lý do gia đình và 1 đội viên xin tiếp tục công tác tại xã để bố trí cán bộ không chuyên trách Văn phòng Đảng ủy xã.
 
Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phan Văn Đa đã đánh giá cao việc thực hiện Đề án của các sở, ngành và của UBND huyện Đam Rông và của các đội viên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh yếu tố nguồn nhân lực, con người là rất quan trọng để phát triển kinh tế xã hội huyện nghèo Đam Rông. Ông đề nghị các cấp, các ngành cần xem việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực là một công việc thường xuyên, liên tục; đề nghị các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ huyện nghèo Đam Rông về mọi mặt; trong đó, có việc đào tạo nhân lực cho huyện. Ông cũng đề nghị Đam Rông tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các đội viên công tác, đề nghị các đội viên tiếp tục học tập, phát huy năng lực, hoàn thành tốt công việc tại nhiệm sở trong thời gian đến.
 
Trong dịp này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tặng bằng khen cho 1 tập thể là UBND huyện Đam Rông và 2 cá nhân là ông Liêng Hót Ha Hai – Phó Chủ tịch UBND huyện Đam Rông và ông Phạm Ngọc Sơn - Sở Nội vụ Lâm Đồng vì có nhiều đóng góp trong việc thực hiện Đề án 500 tại tỉnh Lâm Đồng.
 
VIẾT TRỌNG