Lâm Đồng hiệp đồng giao, nhận quân năm 2021

12:01, 14/01/2021

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức hội nghị hiệp đồng giao, nhận quân giữa Ban CHQS 12 huyện, thành phố với các đơn vị nhận quân của Học viện Lục quân,...

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức hội nghị hiệp đồng giao, nhận quân giữa Ban CHQS 12 huyện, thành phố với các đơn vị nhận quân của Học viện Lục quân, Lữ đoàn Công binh 293, Sư đoàn 5, Sư đoàn 302 và Trường Quân sự Quân khu 7. Dự và chủ trì có Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Thiếu tướng Trần Quốc Thái - Phó Giám đốc Học viện Lục quân và các cơ quan có liên quan.
 
Năm 2021, toàn tỉnh Lâm Đồng có 1.103 công dân nam lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Để hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân, nâng cao chất lượng đúng quy định của pháp luật, Bộ CHQS Lâm Đồng đã phân bổ chỉ tiêu, quy trình tuyển chọn, xét duyệt thanh niên đến các địa phương theo đúng các bước. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã thực hiện đúng Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các văn bản quy định hiện hành về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; phát huy hiệu quả cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển quân; thực hiện tuyển tròn khâu “tuyển người nào chắc người đó”; “tiêu chí 3 trong 1” và gắn với vùng động viên, tạo nguồn cán bộ cho địa phương.
 
Hội nghị thống nhất, trong công tác hiệp đồng giao, nhận quân các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ về chỉ tiêu, thực hiện thâm nhập, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ; tổ chức lễ giao nhận quân đúng quy định, trang trọng, vui tươi, an toàn, tiết kiệm; bảo đảm tốt việc tiếp nhận thanh niên về các đơn vị và tổ chức sắp xếp, biên chế quân số. 
 
Dự kiến ngày hội giao, nhận quân của tỉnh Lâm Đồng sẽ diễn ra vào ngày 3/3/2021.
 
TẤN HUY