Gói bánh chưng tặng người nghèo

09:02, 07/02/2021

(LĐ online) - Theo thông tin từ UBND xã Đạ R'sal, huyện Đam Rông, với mục tiêu để mọi người dân đều đón tết đầm ấm vui, sum vầy, địa phương này đã tiến hành gói bánh chưng tặng các gia đình tại thôn Pang Pế Dơng, Pang Pế Nâm và Phi Jut. 

(LĐ online) - Theo thông tin từ UBND xã Đạ R’sal, huyện Đam Rông, với mục tiêu để mọi người dân đều đón tết đầm ấm vui, sum vầy, địa phương này đã tiến hành gói bánh chưng tặng các gia đình tại thôn Pang Pế Dơng, Pang Pế Nâm và Phi Jut. 
 
Đây là 3 thôn đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn xã Đạ R’Sal với 35 hộ nghèo trong tổng số 45 hộ toàn xã. Trước dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, UBND xã Đạ R’sal đã vận động sự hỗ trợ từ các đoàn thể và các nhà hảo tâm trên địa bàn gói bánh chưng hỗ trợ các hộ tại 3 thôn trên. 
 
Để đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống dịch Covid-19, việc gói bánh đã được tiến hành ở nhiều điểm nhỏ khác nhau. Hiện, 300 kg nếp đã được sử dụng để gói bánh chưng và mang đến tận nhà các hộ dân để tránh việc tập trung đông người theo quy định.
 
Ngoài hỗ trợ các hộ khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hoạt động này còn góp phần lan tỏa tình đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn.
 
HOÀNG MY