Đà Lạt: Toàn bộ các trường học đều xây dựng tủ sách pháp luật

06:03, 04/03/2021

Theo Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Đà Lạt, đến nay toàn bộ các trường học trên địa bàn thành phố đều thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục pháp luật chính khóa trong học đường...

Theo Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Đà Lạt, đến nay toàn bộ các trường học trên địa bàn thành phố đều thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục pháp luật chính khóa trong học đường; toàn bộ các trường học từ bậc mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông đến nay đều xây dựng tủ sách pháp luật; đồng thời, tổ chức phổ biến đến cán bộ, giáo viên, học sinh các quy định mới của pháp luật.
 
Hằng năm Phòng Giáo dục thành phố đã tổ chức tập huấn kiến thức về pháp luật, cập nhật các nội dung pháp luật mới phù hợp với chương trình môn học. 
 
Với học sinh các cấp học, việc phổ biến, giáo dục pháp luật được thực hiện qua chương trình môn học Đạo đức trong bậc tiểu học, môn Giáo dục công dân trong bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông, tích hợp vào một số môn học khác; các nội dung pháp luật được phổ biến liên quan trực tiếp đến học sinh như quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, các bộ luật Dân sự và Hình sự, Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng chống ma túy... 
 
Cùng với chương trình chính khóa, Phòng Giáo dục Đà Lạt đến nay còn chỉ đạo các trường học thực hiện các hoạt động giáo dục pháp luật ngoại khóa cho học sinh với nhiều hình thức đa dạng.
 
VIẾT TRỌNG