Đức Trọng: Hội thi kể chuyện theo sách

09:04, 12/04/2021

(LĐ online) - Nhằm khuyến khích phong trào đọc sách, giáo dục cho học sinh về truyền thống dân tộc và tình yêu quê hương đất nước, trong hai ngày 10-11/4, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Đức Trọng phối hợp với Phòng Giáo dục Đào tạo và Huyện Đoàn tổ chức Hội thi "Kể chuyện theo sách" năm 2021.

(LĐ online) - Nhằm khuyến khích phong trào đọc sách, giáo dục cho học sinh về truyền thống dân tộc và tình yêu quê hương đất nước, trong hai ngày 10-11/4, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Đức Trọng phối hợp với Phòng Giáo dục Đào tạo và Huyện Đoàn tổ chức Hội thi “Kể chuyện theo sách” năm 2021.
 
Trao giải cho các thí sinh đạt giải nhất
Trao giải cho các thí sinh đạt giải nhất
 
Tham gia hội thi, các em học sinh đến từ 51 liên đội trên địa bàn huyện đã mang đến những câu chuyện ý nghĩa, những bài học sâu sắc và đậm tính nhân văn xoay quanh các nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những câu chuyện về truyền thống yêu nước, tôn sư trọng đạo, tình cảm gia đình, những tấm gương tiêu biểu trong lao động học tập...
     
Mỗi tiết mục dự thi đều được các em học sinh dàn dựng công phu. Ngoài giọng kể chuyện truyền cảm, mỗi thí sinh còn chọn cho mình một cách minh họa khác nhau để tạo thêm sức hấp dẫn, sự sinh động cho câu chuyện, để người nghe cảm thụ tốt hơn, cảm nhận sâu sắc hơn về những bài học, thông điệp mà câu chuyện các em muốn nói. 
 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã chọn và trao giải cho 26 tiết mục xuất sắc nhất ở cả 2 khối tiểu học và THCS; trong đó, có 5 giải nhất, 3 giải nhì, 7 giải ba, 9 giải khuyến khích và 2 giải cổ động viên nhiệt tình.
 
N.MINH