Bảo Lộc: Ký cam kết tạm dừng karaoke và trò chơi điện tử để phòng chống dịch Covid-19

06:05, 03/05/2021

(LĐ online) - Chiều 3/5, cơ quan chức năng TP Bảo Lộc đã triển khai tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke và trò chơi điện tử trên toàn địa bàn để tuyên truyền và ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. 

(LĐ online) - Chiều 3/5, cơ quan chức năng TP Bảo Lộc đã triển khai tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke và trò chơi điện tử trên toàn địa bàn để tuyên truyền và ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. 
 
UBND Phường 1 (TP Bảo Lộc) tuyên truyền, ký cam kết tạm ngừng hoạt động với chủ quán karaoke để phòng chống dịch Covid-19
UBND Phường 1 (TP Bảo Lộc) tuyên truyền, ký cam kết tạm ngừng hoạt động với chủ quán karaoke để phòng chống dịch Covid-19
 
Đây là động thái tích cực của các ngành chức năng và chính quyền các phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp về việc tạm dừng hoạt động các dịch vụ như quán bar, karaoke, vũ trường và trò chơi điện tử từ 19 giờ ngày 3/5.
 
Theo thống kê của cơ quan chức năng TP Bảo Lộc, tại địa phương không có các cơ sở kinh doanh quán bar và vũ trường. Trong khi đó, mỗi phường, xã trên địa bàn thành phố có từ 7 - 13 cơ sở kinh doanh karaoke và trò chơi điện tử. Vì vậy, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền, ký cam kết tạm dừng hoạt động tới chủ các kinh doanh các dịch vụ theo quy định. Trong thời gian tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, nếu các cơ sở kinh doanh cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.
 
Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác được phép hoạt động, cơ quan chức năng cũng đã tuyên truyền và ký cam kết yêu cầu các chủ cơ sở thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, như trang bị phòng hộ cho nhân viên (khẩu trang, xà phòng, nước sát khuẩn); thường xuyên nhắc nhở khách hàng tuân thủ việc đeo khẩu trang và giữ khoảng đảm bảo an toàn; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại các nơi công cộng như chợ, siêu thị và các dịch vụ vui chơi, giải trí.
 
Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid - 19 và phát triển kinh tế - xã hội, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Bảo Lộc yêu cầu các cơ quan, ban ngành và các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập và Khai báo y tế). Đặc biệt, các ngành chức năng, cơ quan đơn vị và phường, xã chủ động thành lập các tổ, đội kiểm tra rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 (nếu có) theo các bản tin khẩn của Bộ Y tế và cơ quan chức năng các cấp để theo dõi, giám sát chặt chẽ, thực hiện ngay việc cách ly y tế phù hợp theo quy định; thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ cao nhằm ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
 
Trong ngày, các trường học trên địa bàn TP Bảo Lộc cũng đã chủ động phun xịt khử khuẩn, vệ sinh khuôn viên nhà trường, lớp học và các dụng cụ học tập đảm bảo an toàn để đón học sinh trở lại trường sau thời gian nghĩ lễ vào ngày mai 3/5. Cùng với đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bảo Lộc cũng đã chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tới cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh, học sinh như đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn.
 
Tương tự, Liên đoàn Lao động TP Bảo Lộc cũng đã có văn bản yêu cầu các Công đoàn cơ sở trực thuộc trên địa bàn, đặc biệt là các Công đoàn khối doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tới cán bộ, nhân viên và người lao động như thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đảm bảo vệ sinh nơi làm việc.
 
KHÁNH PHÚC