Các tổ chức tôn giáo đồng hành đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

05:06, 22/06/2021

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh...

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức tôn giáo tỉnh Lâm Đồng đã phát huy tinh thần đoàn kết, vận động, huy động lực lượng trong xã hội, bà con phật tử, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 bằng những hành động, việc làm rất thiết thực và hiệu quả.
 
Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19 tỉnh Lâm Đồng
Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19 tỉnh Lâm Đồng
 
Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức tôn giáo là thành viên của Mặt trận, các vị chức sắc tôn giáo, bà con phật tử, tín đồ các tôn giáo nghiêm túc chấp hành việc không tổ chức các hoạt động tôn giáo có tụ tập đông người theo đúng với Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; tuân thủ nghiêm quy định về 5K của Bộ Y tế và các quy định của UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 
Theo đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Ban Trị sự Phật giáo các huyện, thành phố, các cơ sở thờ tự của Giáo hội đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn tăng ni, phật tử thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; trong phòng, chống đại dịch COVID-19, tạm dừng các lễ hội, các hoạt động tôn giáo tập trung đông người. Chủ động theo dõi thông tin về tình hình bệnh dịch từ Chính phủ, Bộ Y tế và UBND các cấp để tổ chức các hoạt động phật sự phù hợp với tình hình thực tế. Thực hiện khai báo y tế nghiêm túc, trung thực, chủ động tự cách ly và theo dõi diễn biến sức khỏe nếu bản thân hoặc người thân khi đi qua vùng có dịch. Nâng cao nhận thức về nguy cơ lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh COVID-19 cho tín đồ phật tử, Nhân dân biết và thực hiện nghiêm... 
 
Cùng với tư cách là thành viên của Mặt trận, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã kịp thời chỉ đạo, đôn đốc, tuyên truyền, vận động, đề nghị các giáo xứ, giáo họ, dòng tu, chủng viện, bà con giáo dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; hạn chế việc đi lại không cần thiết. Tạm dừng các lễ rước hoa, tổ chức tuần chầu lượt tại các giáo xứ, giáo họ. Đọc kinh cầu nguyện tại gia đình thay cho việc tham dự thánh lễ, kể cả ngày Chủ nhật và lễ trọng…...
 
Hưởng ứng Lời lêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch COVID-19”, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng ủng hộ số tiền 500 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng với tư cách là thành viên của Mặt trận đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nhân ái, chung sức, đồng lòng vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm, bà con phật tử tích cực đóng góp ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lâm Đồng. Trong buổi tiếp nhận ủng hộ tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hòa thượng Thích Thanh Tân - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh chia sẻ với những khó khăn chung của tỉnh, mong muốn góp phần hỗ trợ cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ kinh phí mua vắc-xin phòng dịch nhằm đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân. 
 
Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cũng đã dành thời gian trực tiếp đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh xá H32 cùng Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh tại thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc. Tại mỗi nơi đến thăm, Ban Trị sự đã gửi tặng số tiền 20 triệu đồng và mong các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng nhân viên y tế và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch tiếp tục vượt qua khó khăn, hoàn thành trọng trách được giao, bảo đảm an toàn sức khỏe cho Nhân dân.
 
Trên tinh thần đoàn kết chung tay đẩy lùi dịch COVID-19, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các huyện, thành phố trong tỉnh cũng phát động kêu gọi chung tay xã hội hóa, tích cực vận động các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ bằng những hành động, việc làm thiết thực, chia sẻ khó khăn với lực lượng tuyến đầu phòng dịch, giúp đỡ những hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19... Tổng số tiền ủng hộ toàn tỉnh đến nay khoảng 1 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lâm Đồng.
 
Bên cạnh đó, các tổ chức tôn giáo, cơ sở tôn giáo, chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ, nhà hảo tâm đã tích cực cùng chung tay ủng hộ Qũy phòng, chống dịch COVID-19 không chỉ ở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mà còn tại 12 Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố trong tỉnh. Sự chung tay góp sức của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã góp phần nâng tổng số tiền huy động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lâm Đồng đến thời điểm hiện tại được trên 42 tỷ đồng. Số tiền này thể hiện tấm lòng sẻ chia, trách nhiệm, là tình cảm của toàn dân chung sức đồng hành cùng Chính phủ, địa phương tích cực tham gia đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, góp phần hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu và hỗ trợ kinh phí mua vắc-xin ngừa COVID-19 cho các tầng lớp nhân dân. 
 
NGUYỆT THU